+Aa-
    Zalo

    Quan chức cấp cao EU thăm Ukraine trước dịp kỷ niệm một năm ngày bắt đầu xung đột

    • DSPL
    ĐS&PL Hơn 10 quan chức hàng đầu của Liên minh châu Âu (EU) đã đến thăm thủ đô Kiev (Ukraine) để chuẩn bị tham gia hội nghị EU-Ukraine.

    Ngày 2/2 (giờ địa phương), hơn 10 quan chức cấp cao Liên mình châu Âu (EU) đã đến thủ đô Kiev (Ukraine) với cam kết viện trợ quân sự, tài chính và chính trị, đồng thời thể hiện sự ủng hộ của họ với Ukraine trước dịp kỷ niệm một năm ngày bắt đầu xung đột.

    Tuy nhiên, EU được cho là sẽ từ chối kỳ vọng sớm kết nạp Ukraine vào khối trong thời điểm xung đột tiếp diễn ở quốc gia này. Đồng thời, EU nhận định Kiev vẫn cần có thêm các biện pháp chống tham nhũng.

    tong thong ukraine tiep chu tich uy ban chau au
    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy tiếp đón Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen tại Kiev. Ảnh: Reuters 

    Chia sẻ trên trang Twitter cá nhân, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen cho hay: "Thật tốt khi được trở lại Kiev. Đây là lần thứ 4 tôi tới đây kể từ chiến dịch quân sự của Nga. Lần này, tôi đi cùng với nhóm của mình".

    Theo lịch trình, các thành viên của Ủy ban châu Âu sẽ gặp chính phủ Ukraine trong ngày 2/2. Sau đó, ngày 3/2, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel sẽ có cuộc gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

    Đây là hội nghị EU-Ukraine đầu tiên được tổ chức ở Kiev kể từ khi xung đột bắt đầu hồi tháng 2/2022. Hội nghị này diễn ra sau những cam kết mới của phương Tây về việc cung cấp vũ khí hỗ trợ Ukraine chống lại một cuộc tấn công của Nga. Moscow đã chỉ trích các cam kết trên, nói rằng việc chuyển giao vũ khí mới sẽ làm leo thang căng thẳng. 

    Các quan chức EU cho biết các cuộc đàm phán sẽ bao gồm thảo luận về các loại vũ khí và nguồn tài chính bổ sung cho Ukraine cũng như khả năng tiếp cận nhiều hơn đối với các sản phẩm của Ukraine vào thị trường EU, giúp Kiev trang trải nhu cầu năng lượng, các lệnh trừng phạt đối với Nga.

    "Đó là một tín hiệu rất mạnh mẽ rằng chúng tôi đang ở Kiev trong thời gian xung đột. Đó là tín hiệu cho người dân Ukraine. Đó là tín hiệu cho Nga. Đó là tín hiệu cho thế giới", một quan chức cấp cao của EU cho biết.

    Minh Hạnh (Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-cap-cao-eu-tham-ukraine-truoc-dip-ky-niem-mot-nam-ngay-bat-dau-xung-dot-a564845.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan