Quan chức Đài Loan nhảy lầu tự tử sau khi thị trưởng thành phố bị bãi nhiệm


Chủ nhật, 07/06/2020 | 08:58


Chỉ vài tiếng sau khi Thị trưởng thành phố Cao Hùng, Đài Loan bị người dân bỏ phiếu bãi nhiệm, Chủ tịch hội đồng thành được phát hiện đã nhảy lầu tự tử tại nhà riêng.

Chỉ vài tiếng sau khi Thị trưởng thành phố Cao Hùng, Đài Loan (Trung Quốc) bị người dân bỏ phiếu bãi nhiệm, Chủ tịch hội đồng thành được phát hiện đã nhảy lầu tự tử tại nhà riêng.

Tin thế giới - Quan chức Đài Loan nhảy lầu tự tử sau khi thị trưởng thành phố bị bãi nhiệm

Ông Hứa Côn Nguyên tự tử tại nhà riêng. Ảnh: Taiwan News

Reuters dẫn thông tin từ cảnh sát địa phương cho biết, ông Hứa Côn Nguyên, 63 tuổi, đã nhảy lầu tự tử từ căn hộ ở tầng 17 lúc gần 19h 6/6, vài giờ sau khi Thị trưởng Hàn Quốc Du bị bãi nhiệm sau khi bị gần 940.000 cử tri bỏ phiếu bãi nhiệm.

Thị trưởng Cao Hùng Hàn Quốc Du bị cách chức sau khi cuộc bỏ phiếu bãi nhiệm chưa từng có tiền lệ diễn ra hôm 6/6. Ông Hàn cáo buộc đảng Dân chủ Tiến bộ (DPP) của bà Thái Anh Văn đã bôi nhọ tên tuổi ông để khiến ông bị bãi nhiệm.

Ông Hàn là người đã thất bại trước bà Thái Anh Văn trong cuộc bầu cử người lãnh đạo Đài Loan vào đầu năm.

Cảnh sát thành phố Cao Hùng cho biết, ông Hứa là một người tích cực ủng hộ ông Hàn, ông cũng là thành viên của Quốc Dân đảng.

Mặc dù bị ốm, song trước cuộc bỏ phiếu bãi nhiệm chưa từng có tiền lệ trên, ông Hứa vẫn công bố một đoạn video dài 2 phút bày tỏ sự ủng hộ dành cho ông Hàn, ca ngợi năng lực lãnh đạo của ông Hàn, cựu ứng viên lãnh đạo Đài Loan từng thất bại trước nhà lãnh đạo Thái Anh Văn trong cuộc bầu cử hồi tháng 1.

Hiện, vụ việc ông Hứa Côn Nguyên nhảy lầu tự tử vẫn đang được cảnh sát điều tra.

Trước sự ra đi của ông Hứa, ông Hàn đã chia sẻ sự đau lòng của mình trên Facebook cá nhân: “Tôi rất, rất đau buồn và không có từ nào để diễn tả cảm xúc của ông”.

Chủ tịch Quốc Dân Đảng Johnny Chiang, người đã tiếp quản đảng này sau thất bại hồi tháng 1 của ông Hàn hứa hẹn một cuộc đại tu toàn diện đảng này, bao gồm việc xem xét lại chính sách tạo mối quan hệ gần gũi với Trung Quốc, đã bày tỏ nỗi buồn về cái chết của ông Hứa và kêu gọi mọi người bình tĩnh sau cuộc bỏ phiếu bãi nhiệm ông Hàn.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-dai-loan-nhay-lau-tu-tu-sau-khi-thi-truong-thanh-pho-bi-bai-nhiem-a326289.html