+Aa-
    Zalo

    Quan chức đảng Cộng hoà khẳng định vai trò của cựu Tổng thống Trump

    • DSPL
    ĐS&PL Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng hòa Ronna McDaniel nhận định cựu Tổng thống Donald Trump vẫn giữ vai trò lãnh đạo với lượng người ủng hộ lớn.

    Trả lời phỏng vấn trong chương trình phát thanh The Cats Roundtable, Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia đảng Cộng hoà Ronna McDaniel cho biết: "Chỉ cần nhìn vào lượng người ủng hộ cựu Tổng thống Donald Trump và khoản tiền gây quỹ trị giá 102 triệu USD của ông ấy, mọi người hoàn toàn có thể chỉ ra rằng ông ấy chính là đảng viên Cộng hoà được yêu thích nhất và vẫn còn đang là lãnh đạo đảng".

    lanh dao dang cong hoa
    Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia đảng Cộng hoà Ronna McDaniel khẳng định cựu Tổng thống Donald Trump vẫn đang là lãnh đạo. Ảnh: NY Post

    Bình luận của bà McDaniel được đưa ra sau khi Uỷ ban Bầu cử Liên bang công bố các nhóm chính trị có liên kết với ông Trump đã nhận được số tiền ủng hộ lên tới 82 triệu USD trong nửa đầu năm 2021. Nhờ khoản tiền gây quỹ lớn này, ông Trump có thể hỗ trợ các ứng viên đảng Cộng hoà tham gia cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022 hàng chục triệu USD.

    Bà McDaniel nhấn mạnh cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022 là cuộc bầu cử vô cùng quan trọng với đảng Cộng hoà. Bà tuyên bố sẽ "không công nhận nước Mỹ" nếu đảng Cộng hoà thất bại trong cuộc bầu cử này.

    Cụ thể, bà Ronna McDaniel phát biểu: "Đảng Dân chủ muốn tước bỏ quyền tự do ngôn luận của bạn. Quyền tự do tôn giáo của bạn. Cảnh sát của chúng tôi. Họ muốn ngăn chặn Tòa án Tối cao. Chúng tôi sẽ không công nhận nước Mỹ nếu chúng tôi không giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tiếp theo này".

    Dù đã rời nhiệm sở nhưng cựu Tổng thống Donald Trump vẫn được xem là một nhân vật quan trọng của đảng Cộng hoà. Sau khi rời Nhà Trắng, ông Trump từng tuyên bố sẽ nỗ lực hết sức để giúp đảng Cộng hoà giành lại quyền kiểm soát ở Hạ viện và Thượng viện trong cuộc bầu cử giữa nhiềm kỳ 2022. Tầm ảnh hưởng của ông đến nay vẫn là một trong những lợi thế lớn đối với đảng này. 

    Minh Hạnh (Theo NY Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-dang-cong-hoa-khang-dinh-ong-trump-van-la-lanh-dao-a509597.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan