+Aa-
    Zalo

    Quan chức Điện Kremlin: Chưa thể đàm phán hòa bình với Ukraine

    ĐS&PL Người phát ngôn Điện Kremlin cho rằng thời điểm hiện tại vẫn còn quá sớm để nói về giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột ở Ukraine.

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 24/5 chia sẻ với hãng thông tấn TASS rằng vẫn còn quá sớm để nói về một giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột ở Ukraine vì hiện tại không có điều kiện tiên quyết nào cho kịch bản này.

    "Còn quá sớm để nói về điều đó. Không có điều kiện tiên quyết nào cho một tiến trình hòa bình. Chiến dịch quân sự đặc biệt vẫn tiếp tục”, ông Peskov trả lời khi được hỏi về kế hoạch hòa giải nào do các quốc gia khác đưa ra sẽ tốt hơn cho Nga và liệu Moscow có phương án riêng hay không.

    quan chuc dien kremlin nhan dinh ve kha nang dam phan voi ukraine
    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Tass

    Theo quan chức điện Kremlin, việc Moscow sẵn sàng đàm phán với chính quyền Kiev rất khó có thể xảy ra bởi vì các cuộc đàm phán với Nga đều bị cấm ở Ukraine. Tháng 10 năm ngoái, Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đã ban hành sắc lệnh cấm mọi cuộc đàm phán với Moscow và tuyên bố rằng ông không quan tâm đến việc tương tác với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

    Ông Peskov đồng thời khẳng định Nga sẽ đạt được tất cả các mục tiêu của mình ở Ukraine: "Nga chỉ đang xem xét việc hoàn thành hoạt động quân sự đặc biệt của mình gồm đảm bảo lợi ích quốc gia, đạt được mục tiêu thông qua hoạt động quân sự đặc biệt hoặc bằng các phương tiện sẵn có khác".

    Hôm 20/5, sau khi lãnh đạo Wagner Yevgeny Prigozhin tuyên bố lực lượng này đã kiểm soát hoàn toàn thành phố Bakhmut, Bộ Quốc phòng Nga cũng đã đưa ra thông báo xác nhận những khu tòa cao tầng cuối cùng mà lực lượng Ukraine cố thủ suốt thời gian qua hiện đã thuộc sự kiểm soát của Nga.

    Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Ukraine đã bác tin thành phố Bakhmut đã thất thủ, đồng thời khẳng định giao tranh vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar hôm 21/5 khẳng định lực lượng phòng vệ Ukraine đã bao vây một phần thành phố Bakhmut và các cuộc giao tranh vẫn tiếp diễn ở mặt trận này.

    Phương Uyên (Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-dien-kremlin-chua-co-kha-nang-ve-dam-phan-voi-ukraine-a576399.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan