+Aa-
    Zalo

    Quan chức Đức kêu gọi người dân chịu lạnh nhằm cắt giảm sự phụ thuộc vào khí đốt từ Nga

    ĐS&PL Quan chức Đức đã kêu gọi người dân hạ nhiệt độ sưởi trong phòng như một biện pháp nhằm cắt giảm sự phụ thuộc của nước này vào khí đốt từ Nga.

    Quan chức phụ trách nông nghiệp và bảo vệ người tiêu dùng bang Baden-Württemberg (Pháp) - ông Peter Hauk đã ủng hộ lệnh cấm hoàn toàn của Đức đối với việc nhập khẩu khí đốt và dầu từ Nga, nhằm đáp trả chiến dịch quân sự của Moscow tại Ukraine.

    quan chuc duc khuyen nguoi dan giam nhiet do suoi mac them ao dspl

    Quan chức Đức kêu gọi người dân mặc thêm áo, giảm việc dùng máy sưởi. Ảnh minh họa

    Ông Hauk ủng hộ phản ứng đối với hành động của Nga bất chấp tác động mà nó có thể gây ra đối với chính công dân của đất nước ông, những người vốn đang phải vật lộn với giá năng lượng tăng cao khiến việc sưởi ấm nhà cửa trở nên khó khăn đối với họ.

    “Bạn có thể chịu được mức nhiệt 15 độ C vào mùa đông với một chiếc áo len. Không ai tử vong vì điều này cả. Nhưng có những người khác đang thiệt mạng", ông Hauk nói, đề cập đến thiệt hại mà Nga đã gây ra cho Ukraine.

    Nhận xét từ thành viên của đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) đã nhận sự phản ứng mạnh mẽ từ Hiệp hội Người thuê nhà Đức. Họ cho rằng ông Hauk không hiểu nhu cầu của người già hoặc những người làm việc tại nhà

    Mặc dù hiệp hội thừa nhận rằng châu Âu cần giảm sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch của Nga, nhưng họ cảnh báo rằng việc hạ nhiệt độ phòng và thay vào đó là mặc nhiều quần áo hơn có thể khiến mọi người đổ bệnh trong những tháng mùa đông.

    Thị trưởng thành phố Stuttgart cho biết: “Với mức lương cấp bộ trưởng hoặc lương hưu của tổng thống, bạn có thể đủ khả năng chi trả cho chi phí năng lượng và không phải chịu lạnh” .

    Hiệp hội nói rằng liên quan đến chỗ ở cho thuê, chủ nhà ở Đức có nghĩa vụ pháp lý đảm bảo phòng được sưởi ấm đến 22 độ C và lắp đặt hệ thống thông gió thích hợp ngăn ngừa tích tụ hơi ẩm và nấm mốc xâm nhập.

    Đức được coi là quốc gia phụ thuộc nhiều nhất vào nguồn khí đốt Nga trong châu Âu, đặc biệt là sau khi nước này quyết định đóng cửa các nhà máy điện hạt nhân.

    Nước này chịu ảnh hưởng rõ rệt về năng lượng khi xung đột Nga - Ukraine leo thang, khiến dự án năng lượng Nord Stream 2 được xây dựng trong nhiều năm phá sản.

    Trước đó, Bộ trưởng Kinh tế Đức Robert Habeck cảnh báo việc ngay lập tức ngừng nhập khẩu năng lượng của Nga sẽ gây ra “những hậu quả nặng nề” đối với nền kinh tế nước này.

    Liên minh châu Âu cho biết sẽ loại bỏ dần sự phụ thuộc vào dầu và khí đốt từ Nga vào năm 2030, bắt đầu bằng việc giảm 2/3 nhu cầu về khí đốt của Nga trong năm nay. Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết: “ Khu vực không thể dựa vào một nhà cung cấp mà đang đe dọa chúng tôi một cách rõ ràng”.

    Mộc Miên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-duc-keu-goi-nguoi-dan-chiu-lanh-nham-cat-giam-su-phu-thuoc-vao-khi-dot-tu-nga-a532546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan