+Aa-
    Zalo

    Quan chức Iran: Nếu Mỹ tấn công, Tehran sẽ ‘huỷ diệt’ Israel trong vòng nửa giờ đồng hồ

    • DSPL
    ĐS&PL Một nhà lập pháp cấp cao của Iran đã đe dọa rằng nếu đất nước họ bị Mỹ tấn công thì Tehran cũng sẽ hủy diệt Israel – đồng minh của Washington trong vòng nửa giờ.

    Một nhà lập pháp cấp cao của Iran đã đe dọa rằng nếu đất nước họ bị Mỹ tấn công thì Tehran cũng sẽ hủy diệt Israel – đồng minh của Washington trong vòng nửa giờ.

    Iran đe doạ tấn công Israel nếu Mỹ có động thái gây đe doạ trực tiếp đến an ninh quốc gia. Ảnh minh hoạ: Getty

    Ông Mojtaba Zolnour, Chủ tịch Ủy ban Chính sách đối ngoại và An ninh quốc gia Iran cho biết: “Nếu Mỹ tấn công chúng tôi, tuổi thọ của Israel sẽ chỉ còn lại nửa giờ”.

    Cũng trong ngày 1/7, Iran thừa nhận họ đã phá vỡ giới hạn được đặt ra về dự trữ uranium làm giàu quy định trong thỏa thuận hạt nhân năm 2015, đánh dấu sự thay đổi lớn đầu tiên từ khi Mỹ đơn phương rút khỏi hiệp định.

    Thông báo được đưa ra khi căng thẳng vẫn ở mức cao giữa Iran và Mỹ. Trong những tuần gần đây, ​​Iran đã bắn hạ một máy bay không người lái do thám của quân đội Mỹ, bị cáo buộc thực hiện các cuộc tấn công bí ẩn vào tàu chở dầu trên Vịnh Oman...

    Hãng thông tấn IRNA dẫn lời Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif đưa ra thông báo về uranium. IRNA cho biết ông Zarif đã trả lời “có” khi được phóng viên hỏi về việc phá vỡ giới hạn mức uranium. “Nếu người châu Âu làm những gì họ cần phải làm, các biện pháp của chúng tôi có thể đảo ngược”, ông Zarif khẳng định.

    Về phần mình, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố: "Không có thông điệp nào cho Iran. Họ biết họ đang làm gì. Họ biết họ đang chơi đùa với cái gì. Và tôi nghĩ họ đang đùa với lửa".

    Cùng ngày, người đứng đầu cơ quan tình báo Israel cáo buộc Iran đứng sau một loạt các cuộc tấn công gần đây vào mục tiêu trên Vịnh Ba Tư. Phát biểu tại một hội nghị an ninh thường niên ở Israel hôm 1/7, ông Yossi Cohen nói: “Chắc chắn tôi có thể nói với các bạn từ những nguồn tin tốt nhất của tình báo Israel và phương Tây rằng Iran đứng sau những vụ tấn công”.

    Israel từ lâu đã coi Iran là mối đe dọa lớn nhất trong khu vực.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Times of Israel)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-iran-neu-my-tan-cong-tehran-se-huy-diet-israel-trong-vong-nua-gio-dong-ho-a282401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan