+Aa-
    Zalo

    Quan chức Malaysia: Du khách chụp ảnh khỏa thân gây nên động đất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Phó Thủ hiến bang Sabah (Malaysia) đổ lỗi cho nhóm du khách khỏa thân chụp ảnh trên ngọn núi thiêng Kinabalu đã gây ra vụ động đất mạnh.

    (ĐSPL) - Phó Thủ hiến bang Sabah (Malaysia) đổ lỗi cho nhóm du khách khỏa thân chụp ảnh trên ngọn núi thiêng Kinabalu đã gây ra vụ động đất mạnh bởi đó là hành động "báng bổ thần thánh".

    Tờ Malay Mail Online trích dẫn lời ông Tan Sri Joseph Pairin Kitingan rằng: “Dù mọi người có tin hay không thì đó cũng là điều mà mà người Sabah chúng tôi tin theo. Trận động đất xảy ra như một sự chứng nhận cho đức tin của chúng tôi.

    Đây là một ngọn núi linh thiêng và bạn không thể xem nhẹ điều đó được. Gần như chắc chắn có mối liên hệ nào đó giữa 2 sự việc. Qua việc này, chúng tôi muốn nhắn nhủ mọi người rằng không nên thiếu tôn trọng đối với những niềm tin tín ngưỡng và tập quán địa phương”.

    Ông Tan Sri còn kêu gọi đưa những vị khách nước ngoài này ra tòa để xét xử.

    Hồi tháng trước, một nhóm leo núi gồm 10 người châu Âu (trong đó có 2 người Canada, 2 người Hà Lan và 1 người Đức) đã khỏa thân để chụp ảnh kỷ niệm khi leo đến đỉnh núi.

    Một người địa phương giấu tên chia sẻ: “Lần cuối cùng chúng tôi bị động đất đã cách đây lâu lắm! Điều này còn hơn cả sự trùng hợp. Tôi nghĩ rằng những linh hồn đã cảm thấy bị xúc phạm bởi hành động bất kính của họ”

    Hôm 5/6 tại khu vực này đã xảy ra vụ động đất mạnh 6 độ richter. Trận động đất mạnh nhất tại Malaysia trong nhiều thập kỷ qua và làm rung chuyển cả một vùng rộng lớn của bang Sabah, khiến nhiều tòa nhà ở thành phố Kota Kinabalu bị nứt tường, vỡ kính và có người bị ngã từ trên cao xuống.

    Số người thiệt mạng trong vụ động đất làm rung chuyển núi Kinabalu và bang Sabah ngày 5-6 đã lên đến 13 người và hiện vẫn còn 6 người mất tích.

    Núi Kinabalu cách thủ phủ Kota Kinabalu của bang Sabah 80 km về phía đông. Đây là ngọn núi cao nhất Malaysia và cũng là một trong những ngọn cao nhất Đông Nam Á. Ngọn núi này được xem là rất linh thiêng đối với bộ tộc bản địa Kadazan Dusun vì họ cho rằng đây là nơi an nghỉ của các linh hồn.

    LINH AN

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-malaysia-du-khach-chup-anh-khoa-than-gay-nen-dong-dat-a97485.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.