+Aa-
    Zalo

    Quan chức Mỹ khẳng định Israel không kích kho vũ khí của Iran khiến 2 chỉ huy cấp cao thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mỹ xác nhận Israel là nước đứng sau cuộc tấn công hôm 19/7 nhắm vào căn cứ ở Amirli, miền bắc Iraq làm 2 chỉ huy Iran thiệt mạng.

    Mỹ xác nhận Israel là nước đứng sau cuộc tấn công hôm 19/7 nhắm vào căn cứ ở Amirli, miền bắc Iraq làm 2 chỉ huy Iran thiệt mạng.

    Ảnh minh họa. Ảnh: timesofisrael

    2 quan chức Mỹ xác nhận hồi tháng 7/2019, Israel đã thực hiện cuộc không kích nhắm vào mục tiêu là kho vũ khí Iran trên lãnh thổ Iraq.

    Đây được coi là một bước leo thang quân sự đáng kể của Tel Aviv, khi làm 2 chỉ huy Iran thiệt mạng và gây ra vụ nổ lớn.

    Việc xác nhận này diễn ra sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bóng gió rằng quốc gia của ông đứng sau các vụ không kích mới đây ở Iraq.

    Trong hơn một tháng qua, nhiều vụ nổ đã xảy ra tại các trại huấn luyện và kho vũ khí ở Iraq của lực lượng bán quân sự Hashed al-Shaabi mà thành viên chủ yếu là các tay súng Iran.

    Israel trước nay chỉ ném bom vào các mục tiêu Iran tại Syria nhằm ngăn chặn nước Cộng hòa Hồi giáo thành lập căn cứ thường trực tại Syria. Việc không kích lần này nếu được xác nhận là lần đầu tiên Israel mở rộng chiến dịch quân sự đến Iraq kể từ năm 1981.

    “Israel đang bước qua các giới hạn với các cuộc tấn công ở Iraq… Cuộc không kích có thể khiến quân đội Mỹ bị loại khỏi Iraq”, tờ Thời báo New York dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết.

    Chính phủ Iraq đã ban hành các hạn chế mới về việc sử dụng không phận Iraq sau vụ tấn công.Tuy vậy, Israel đã công khai thừa nhận thực hiện cuộc không kích chống lại các mục tiêu liên kết với Iran ở Syria nhưng vẫn chưa thừa nhận có liên quan đến cuộc không kích ở Iraq.

    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã từ chối xác nhận hoặc bác bỏ những cáo buộc rằng Israel chịu trách nhiệm cho một loạt cuộc tấn công này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-my-khang-dinh-israel-khong-kich-kho-vu-khi-cua-iran-khien-2-chi-huy-cap-cao-thiet-mang-a290158.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan