+Aa-
    Zalo

    Quan chức Mỹ: Tên lửa mạnh chưa từng có của Triều Tiên bị vỡ trên không trung

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên thực sự đã thất bại vì nó đã vỡ trong lần bay đầu tiên, một quan chức Mỹ đã tuyên bố.

    Vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên thực sự đã thất bại vì nó đã vỡ trong lần bay đầu tiên, một quan chức Mỹ đã tuyên bố.

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thông báo về vụ phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Hwasong-15 mới có khả năng tấn công hạt nhân tới bất cứ nơi nào ở Mỹ.

    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố vụ thử tên lửa Hwasong-15 đã thành công - Ảnh: Getty.

    Tuy nhiên, mới đây, các quan chức Mỹ tuyên bố vụ phóng thử này đã thất bại. Điều này hoàn toàn trái với các báo cáo ban đầu rằng vụ thử tên lửa đã thành công - và có thể tấn công Washington.

    Theo đó, cùng với việc vẫn cần phải cải thiện hướng đi và mục tiêu của tên lửa, sự thất bại ở giai đoạn quay lại khí quyển của tên lửa Bình Nhưỡng là thách thức lớn mà chương trình vũ khí mà nước này đối mặt.

    SCMP dẫn lời các nhà phân tích quân sự Trung Quốc dự đoán sau thành công ICBM Hwasong-15, Bình Nhưỡng có khả năng tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thử nghiệm tên lửa, trong đó có cả phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm.

    Tống Trung Bình, cựu sĩ quan lực lượng Tên lửa Chiến lược Trung Quốc cho rằng, Triều Tiên có thể sẽ tiếp tục các vụ thử nghiệm tên lửa ở đất liền và trên vùng biển của nước này tại Thái Bình Dương.

    Bên cạnh đó, một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên nói trong một tuyên bố rằng Tổng thống Doanld Trump đang "đưa ra một cuộc canh bạc hạt nhân vô cùng nguy hiểm trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời gọi Tổng thống Mỹ là "người phá hủy hòa bình toàn cầu".

    GIA BẢO(Dailystar/SCMP/CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-my-ten-lua-manh-chua-tung-co-cua-trieu-tien-bi-vo-tren-khong-trung-a211592.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan