+Aa-
    Zalo

    Quan chức Mỹ: Triều Tiên lại đang chuẩn bị thử tên lửa, vũ khí hạt nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Một nửa số quan chức Mỹ thuộc cộng đồng tình báo và Bộ Quốc phòng dự đoán Triều Tiên sẽ sớm tiến hành một thử nghiệm mới cho chương trình hạt nhân, tên lửa.

    Một nửa số quan chức Mỹ thuộc cộng đồng tình báo và Bộ Quốc phòng dự đoán Triều Tiên sẽ sớm tiến hành một thử nghiệm mới cho chương trình hạt nhân, tên lửa.

    CNN dẫn nguồn tin cho biết, Mỹ đang nhận được rất nhiều thông tin tình báo về động thái mới của Triều Tiên. Nguồn tin chính được gửi về từ gián điệp vệ tinh, vì vậy có rất ít khả năng để tìm hiểu xem lãnh đạo Kim Jong-un quyết định thử nghiệm tên lửa hay vũ khí hạt nhân.

    Theo các quan chức, ảnh vệ tinh thu được cho thấy Triều Tiên đang thực hiện các bước mới nhất để cải trang hoạt động của mình. Có thông tin tình báo nói rằng Bình Nhưỡng di chuyển thiết bị đến các khu vực mà họ chưa từng sử dụng, tin rằng Mỹ không thể theo dõi ở đó.

    Như thường lệ, chính phủ Triều Tiên đôi khi vẫn di chuyển xe cộ, bệ phóng và chuyên gia mà không tiến hành bất kỳ cuộc thử nghiệm nào, chỉ đơn giản là muốn gây nhầm lẫn cho Mỹ.

    Tình báo Mỹ cho rằng Triều Tiên lại sắp thử tên lửa hoặc hạt nhân. Ảnh: CNN

    Tướng Joseph Dunford, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu Liên quân đã phát hành một tuyên bố rằng có tên là "Đánh giá những thay đổi trong mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên". Sau đó, ông Dunford xác nhận Mỹ đang thảo luận về các biện pháp trả đũa.

    Tuyên bố của ông Dunford cũng cho biết Mỹ "nhận thấy khả năng Triều Tiên sắp có những hành động khiêu khích" trong bối cảnh cuộc tập trận quân sự Mỹ-Hàn Quốc đang diễn ra.

    Mỹ không tin rằng một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) của Triều Tiên có thể tiếp cận lãnh thổ nước này. Tuy nhiên, bất kỳ một vụ phóng thử nghiệm nào cũng vi phạm nghị quyết của Liên Hợp Quốc và có tính khiêu khích.

    Mỹ có bằng chứng cho thấy Triều Tiên đang chuẩn bị một cuộc thử hạt nhân dưới lòng đất. Các vệ tinh gián điệp đã theo dõi vị trí có thể là nơi tiến hành thử nghiệm trong vài tuần và thấy những dấu hiệu mới ở lối vào đường hầm. Khu vực thử hạt nhân Punggye-ri đã sẵn sàng ngay từ bây giờ.

    Hiện tại, chính quyền Tổng thống Donald Trump đang xem xét về việc liệu có những lựa chọn mới để đối phó với Triều Tiên hay không. Các chỉ huy quân đội Mỹ đã nói rằng bất kỳ cuộc tấn công nào của Mỹ, dù chỉ là dự tính cũng có thể khai hỏa một cuộc chiến giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

    Trong chuyến công du đầu tiên tới châu Á, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã phát biểu tại Tokyo rằng: "Tôi nghĩ, điều quan trọng chúng ta phải thừa nhận là những nỗ lực ngoại giao trong 20 năm qua nhằm khiến Triều Tiên phi hạt nhân hoá đã thất bại".

    (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-my-trieu-tien-lai-dang-chuan-bi-thu-ten-lua-vu-khi-hat-nhan-a184427.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan