+Aa-
    Zalo

    Quan chức NATO giải thích lý do không đưa quân đến Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quan chức NATO nhấn mạnh, ngay từ khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine, NATO đã tuyên bố rõ ràng sẽ không triển khai binh sĩ hay đưa máy bay chiến đấu đến Ukraine.

    Chiều 24/3 (giờ Việt Nam), Hội nghị thượng đỉnh bất thường của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã chính thức khai mạc.

    Hội nghị thượng đỉnh NATO bất thường diễn ra với sự tham dự của lãnh đạo 30 nước thành viên. Hội nghị lần này được tổ chức nhằm tìm giải pháp cho những leo thang căng thẳng tại Ukraine.

    Theo kế hoạch, lãnh đạo các nước thành viên NATO dự kiến thảo luận về tình hình hiện nay tại Ukraine, cân nhắc các biện pháp trừng phạt bổ sung nhằm vào Nga liên quan tới chiến dịch quân sự đặc biệt của nước này tại Ukraine, cũng như xem xét siết chặt các biện pháp trừng phạt hiện có.

    The Guardian đưa tin, tại hội nghị lần này, 30 nhà lãnh đạo NATO đã thảo luận phương cách để tăng cường hỗ trợ khí tài cho Ukraine. Một quan chức phương Tây giấu tên cho biết: "Các lãnh đạo NATO đã thảo luận việc tăng cường cung cấp vũ khí (cho Ukraine) cả về số lượng và chủng loại".

    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết tại một cuộc họp báo trước đó: "Tôi sẽ không đi vào chi tiết chủng loại khí tài mà chúng tôi sẵn sàng cung cấp. Tôi chỉ có thể nói là các đồng minh NATO sẽ làm mọi việc có thể để hỗ trợ Ukraine bằng khí tài".

    quan chuc nato giai thich ly do khong dua quan den ukraine copy
    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: Getty Images.

    Người đứng đầu NATO cho biết, đến nay các đồng minh NATO đã hỗ trợ Ukraine bằng nhiều cách gồm hỗ trợ quân sự, huấn luyện, trang thiết bị chiến đấu và nhiên liệu. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh, ngay từ khi Nga mở chiến dịch quân sự ở Ukraine, NATO đã tuyên bố rõ ràng sẽ không triển khai binh sĩ hay đưa máy bay chiến đấu đến Ukraine.

    "Chúng tôi làm như vậy bởi vì chúng tôi có trách nhiệm đảm bảo cuộc xung đột này sẽ không leo thang ra ngoài Ukraine. Nó sẽ gây ra nhiều thương vong, thiệt hại hơn nữa", ông Stoltenberg lý giải.

    Ukraine cho biết họ sắp hết vũ khí cần thiết để tiêu diệt máy bay và xe tăng Nga trong chiến dịch quân sự của Tổng thống Nga Vladimir Putin, đồng thời kêu gọi Đức và Pháp thực hiện cam kết và gửi thêm vũ khí, The Times đưa tin ngày 24/3 (giờ địa phương). 

    Các lực lượng phòng thủ đang vượt xa kỳ vọng của phương Tây khi ngăn chặn bước tiến của quân Nga và ngăn họ tấn công các thành phố quan trọng.

    Các quan chức phương Tây nói rằng Ukraine “rõ ràng đang sử dụng rất nhiều bom đạn” và nhiều hơn dự đoán. Họ đã dự kiến sẽ hỗ trợ một "cuộc nổi dậy" hạn chế hơn vào giai đoạn này.

    Lầu Năm Góc nói rằng Ukraine đã bắt đầu phản công mạnh mẽ ở một số khu vực để giành lại thế chủ động bất chấp sức tấn công của Nga.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-nato-giai-thich-ly-do-khong-dua-quan-den-ukraine-a532197.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan