+Aa-
    Zalo

    Quan chức Philippines lên tiếng về tin đồn Tổng thống Duterte bị ung thư

    • DSPL
    ĐS&PL Hôm nay (9/10), Quyền Bộ trưởng Nội vụ Philippines Eduardo Ano đã lên tiếng về tin đồn Tổng thống Rodrigo Duterte bị ung thư.

    Hôm nay (9/10), Quyền Bộ trưởng Nội vụ Philippines Eduardo Ano đã lên tiếng về tin đồn Tổng thống Rodrigo Duterte bị ung thư.

    Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Getty

    Công chúng đã kêu gọi Manila đưa ra thông báo chính thức về sức khỏe của ông Duterte sau khi nhà lãnh đạo bỏ lỡ 2 sự kiện chính thức hồi tuần trước.

    “Ông Duterte nói với chúng tôi rằng kết quả kiểm tra là âm tính”, ông Ano tuyên bố và cho biết Tổng thống Philippines đã tiết lộ điều này trong cuộc họp nội các ngày 8/10 sau khi kiểm tra sức khỏe ở một bệnh viện tư. Theo đó, Tổng thống đã có một chuyến thăm đột xuất đến bệnh viện và được các bác sĩ yêu cầu làm lại thủ thuật xét nghiệm tiêu hóa 3 tuần sau khi kiểm tra tương tự.

    Vào ngày 5/10, Tổng thống Duterte cho biết ông đã kiểm tra sức khỏe và vẫn đang chờ kết quả từ bệnh viện. "Tôi không biết liệu tình hình sức khỏe của tôi thế nào, tôi phải chờ kết quả. Nhưng tôi sẽ thông báo với quý vị kể cả mắc ung thư. Nếu là ung thư giai đoạn 3, tôi sẽ không điều trị. Tôi sẽ không kéo dài sự đau đớn đó trong văn phòng này hay bất cứ đâu", ông Duterte nói.

    Hiến pháp Philippines cho phép công chúng được biết về tình trạng sức khỏe của một Tổng thống đương nhiệm nếu nghiêm trọng. Chẳng hạn có một nhà lãnh đạo qua đời khi đang trong nhiệm kỳ, người đó sẽ được bỏ qua mọi cuộc luận tội, dù đã phạm phải tội lỗi gì. Sau đó, Phó Tổng thống sẽ là người tiếp tục lãnh đạo đất nước cho đến hết nhiệm kỳ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-philippines-len-tieng-ve-tin-don-tong-thong-duterte-bi-ung-thu-a247034.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan