+Aa-
    Zalo

    Quan chức quốc tế sốc trước tin cựu Thủ tướng Shinzo Abe bị bắn

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull cho biết ông cảm thấy "kinh hoàng" khi biết tin ông Shinzo Abe bị bắn, đồng thời mô tả cựu thủ tướng Nhật Bản là “một trong những nhà lãnh đạo vĩ đại của thời đại chúng ta”.

    Đài truyền hình NHK đưa tin, ngày 8/7 (giờ địa phương), cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng chảy máu sau khi đột ngột gục xuống khi đang đọc bài phát biểu tại thành phố Nara, miền Tây Nhật Bản. Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 8/7.

    Thông tin thêm về vụ việc, một quan chức Đảng Dân chủ Tự do cho biết ông Abe bị bắn vào ngực trong khi phát biểu vận động tranh cử bên ngoài một nhà ga.

    quan chuc quoc te soc truoc tin cuu thu tuong shinzo abe bi ban2
    Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. 

    Cùng ngày, Reuters dẫn lời Đại sứ Mỹ tại Nhật Bản Rahm Emanuel về vụ việc cho biết: "Ông Shinzo Abe là một nhà lãnh đạo xuất sắc của Nhật Bản và là đồng minh vững chắc của Mỹ. Chính phủ và người dân Mỹ đang cầu nguyện cho sự an lành của cựu Thủ tướng Nhật Bản, gia đình của ông và người dân của đất nước này". Ông nói thêm, nước Mỹ cảm thấy "sốc và đau buồn" trước thông tin ông Abe bị bắn.

    quan chuc quoc te soc truoc tin cuu thu tuong shinzo abe bi ban11
    Đại sứ Mỹ tại Nhật Bản Rahm Emanuel.

    Cựu Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull cho biết ông cảm thấy "kinh hoàng" khi biết tin ông Shinzo Abe bị bắn, đồng thời mô tả cựu thủ tướng Nhật Bản là “một trong những nhà lãnh đạo vĩ đại của thời đại chúng ta”, The Guardian thông tin.

    Trước đó, cựu Thủ tướng Abe đã đến Nara để có bài phát biểu ủng hộ các ứng cử viên của Đảng Dân chủ Tự do (LDP), trước cuộc bầu cử Thượng viện, dự kiến diễn ra vào ngày 10/7. Khoảng 11h30 cùng ngày, ông Abe đột ngột ngã gục. Theo ghi nhận của phóng viên NHK, đã có tiếng súng nổ vào thời điểm trên. 

    Một nghi phạm đã bị bắt giữ tại hiện trường. Danh tính người này được xác định là Yamagami Testuya. 

    Bích Thảo(Theo Reuters, The Guardian)

    Ảnh: Reuters

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-quoc-te-soc-truoc-tin-cuu-thu-tuong-shinzo-abe-bi-ban-a543867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan