+Aa-
    Zalo

    Quan chức tình báo Israel bỏ quên tài liệu mật ở nhà hàng sau khi ăn tối

    • DSPL
    ĐS&PL Trước khi lên máy bay đến thủ đô New Delhi, phái đoàn của Cố vấn An ninh Quốc gia Israel Meir Ben Shabbat đã ghé ăn tối tại một nhà hàng và để quên tài liệu mật.

    Trước khi lên máy bay đến thủ đô New Delhi, phái đoàn của Cố vấn An ninh Quốc gia Israel Meir Ben Shabbat đã ghé ăn tối tại một nhà hàng rồi để quên tài liệu tại đây.

    Phái đoàn an ninh Israel có chuyến thăm Ấn Độ tháng 1 vừa qua. Ảnh: Reuters

    RT đưa tin, Cố vấn An ninh Quốc gia Israel (NSA) Meir Ben Shabbat đã dẫn đầu một phái đoàn và có chuyến thăm Ấn Độ hồi tháng 1 vừa qua. Tại đây, ông đã gặp Thủ tướng Narendra Modi và các quan chức an ninh cấp cao khác.

    Tuy nhiên, chuyến đi có khởi đầu không mấy thuận lợi. Trước khi lên máy bay, một trong những trợ lý của ông Shabbat đã để quên tài liệu mật tại một nhà hàng – nơi họ vừa ăn xong bữa tối.

    Những văn bản bị thất lạc liên quan đến một số thỏa thuận mua vũ khí giữa Ấn Độ và Israel, theo RT.

    Số tài liệu mật này được phát hiện bởi người phục vụ bàn. May mắn cho phái đoàn của ông Shabbat, nhân viên nhà hàng vô tình quen một người bạn có mẹ làm việc tại Đại sứ quán Israel ở Ấn Độ.

    Bộ hồ sơ được chuyển đến New Delhi và đưa đến đại sứ quán Israel, giao cho các nhân viên an ninh tại đây.

    Nhà chức trách Israel đã ngay lập tức tiến hành điều tra sự cố. Kết quả điều tra hé lộ, vụ việc hy hữu rốt cuộc không gây nguy hại đến an ninh của nhà nước Do Thái. Song, viên trợ lý để quên tài liệu mật đã bị cảnh cáo.

    Trong một tuyên bố, Văn phòng Thủ tướng Israel khẳng định: “Vụ việc đã được xử lý ngay lập tức, chúng tôi đã tiến hành điều tra an ninh và rút ra bài học”.

    Israel cũng từng gặp sự cố hy hữu làm lộ dữ liệu mật vào năm ngoái. Một chiếc xe của tham tán quân sự Israel bị đánh cắp vào tháng 7/2018 tại châu Âu. Giới chức nước này không tiết lộ thành phố xảy ra sự cố.

    An ninh Israel sau đó tìm lại được chiếc xe nhưng phát hiện một số vật dụng trong xe đã thất lạc, trong đó có một máy tính xách tay chứa nhiều dữ liệu nhạy cảm.

    Mộc Miên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-tinh-bao-israel-bo-quen-tai-lieu-mat-o-nha-hang-sau-khi-an-toi-a269618.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan