+Aa-
    Zalo

    Quan chức Trung Quốc bị vợ tố cáo bao che hàng buôn lậu để đổi lấy tình dục

    • DSPL
    ĐS&PL Một quan chức hải quan cấp cao của Trung Quốc vừa dính vào vụ bê bối tình dục, tham nhũng sau khi bị chính người vợ tố cáo.

    Một quan chức hải quan cấp cao của Trung Quốc vừa dính vào vụ bê bối tình dục, tham nhũng sau khi bị chính người vợ tố cáo.

    Hình ảnh của quan chức hải quan Trung Quốc bị vợ phát tán trên mạng. Ảnh: Getty

    Guan Zhaojin, cựu lãnh đạo hải quan tại cảng Đại Liên ở phía Đông Bắc Trung Quốc bị cáo buộc quan hệ với nhiều người ở nước ngoài và lạm dụng quyền lực để giúp họ chuyển lậu hàng xa xỉ về bán ở Trung Quốc, tránh kiểm tra và thuế hải quan.

    Ông Guan đã bị chính vợ tố cáo về tội buôn lậu và tham nhũng từ tháng 8/2018. Bà cũng là người đã quay một video lan truyền trên mạng, trong đó ông Guan thú nhận ngoại tình với nhiều phụ nữ. Người phụ nữ này xác nhận người đàn ông chỉ mặc quần đùi trong video chính là chồng mình, quan chức hải quan hàng đầu của thành phố Đại Liên, trang tin Red Star News cho hay.

    Sau đó, ông Guan đã bị đình chỉ công tác và bị điều tra. Trong một tuyên bố chính thức hôm 6/1 vừa qua, Hải quan Đại Liên cho hay họ rất coi trọng vụ việc này, và đã quyết định điều tra cũng như xử lý theo luật pháp.

    Theo Red Star News, sau khi bị cáo buộc phạm tội, ông Guan đã phủ nhận chuyện quan hệ bất chính và tuyên bố sẽ sớm được minh oan. "Tôi tin mình sẽ được minh oan. Tôi sẽ ra tòa để chứng minh mình vô tội và hợp tác điều tra", quan chức này nói.

    Giao thương tại cảng Đại Liên gần đây phát triển mạnh khi ngày càng nhiều người mua hàng hóa cao cấp và các sản phẩm như sữa bột trẻ em từ nước ngoài để được giá rẻ hơn, do thuế nhập khẩu của Trung Quốc tăng cao.

    Những người Trung Quốc sinh sống ở nước ngoài thường bán hàng cho bạn bè và khách quen qua mạng và đôi khi trở thành những người có tầm ảnh hưởng trong mắt khách hàng khi lựa chọn các thương hiệu nước ngoài.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-trung-quoc-bi-vo-to-cao-bao-che-hang-buon-lau-de-doi-lay-tinh-duc-a258536.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan