+Aa-
    Zalo

    Quan chức Ukraine: Còn quá sớm để kết luận về tình hình Bakhmut

    • DSPL
    ĐS&PL Thành phố Bakhmut ở phía Đông Ukraine hiện vẫn đang là tâm điểm chú ý trong cuộc xung đột khi cả Moscow và Kiev nỗ lực "giành từng tấc đất" tại đây.

    Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Malia mới đây nhận định vẫn còn quá sớm để kết luận về các cuộc giao tranh ở Bakhmut khi các cuộc giao tranh giành quyển kiểm soát thành phố vẫn đang tiếp diễn. 

    Cụ thể, bà Maliar cho biết các lực lượng Nga đang tiến hành các chiến dịch tấn công dọc theo mặt trận phía Đông và đang cố gắng tiến công theo nhiều hướng.

    "Giao tranh vẫn tiếp diễn gần Kreminna, Bilohorivka và Spirne. Tất nhiên, Bakhmut là trọng tâm giao tranh. Nga đang cố tiến vào thành phố từ nhiều hướng và bao vây nó", Thứ trưởng Ukraine nói.

    giao tranh o bakhmut
    Bakhmut gần như đã bị phá hủy hoàn toàn sau nhiều tháng giao tranh. Ảnh: Reuters 

    Bà Maliar thông tin lực lượng Nga đã đạt được "một vài bước tiến" nhưng phía Ukraine cũng có những "thành công đáng kể" tại Bakhmut. Bà lưu ý: "Đang có những động lực tích cực tại đây".

    Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine tiếp tục: "Khi xảy ra các cuộc giao tranh, chúng ta cần hiểu rằng cả 2 bên đều sẽ tiến lên. Và vẫn còn sớm để đưa ra kết luận cuối cùng. Đây là cả một quá trình. Các cuộc giao tranh ở Bakhmut vẫn chưa kết thúc và sẽ có những động lực khác nhau đạt được tại mặt trận này - cả tích cực lẫn tiêu cực. Quân đội Ukraine đang làm tất cả mọi thứ trong khả năng để ngăn chặn kế hoạch của Nga thành sự thật".

    Theo các binh sĩ Ukraine từng chiến đấu ở Bakhmut, diễn biến tại mặt trận này đang cực kỳ khốc liệt. Roman Trokhymets, một binh sĩ Ukraine chiến đấu tại Bakhmut, gần đây chia sẻ với CNN: "Tôi không thể diễn tả toàn bộ cảm xúc của mình, đó là lý do tôi sẽ gửi một vài video và ảnh ghi lại thực tế. Tình hình thật sự như địa ngục trên mặt đất, đây là một trong số ít từ tôi có thể dùng để miêu tả cuộc chiến".

    Được biết, Nga đã nỗ lực tấn công và giành quyền kiểm soát Bakhmut trong nhiều tháng qua. Tới thời điểm hiện tại, họ đã đạt được nhiều bước tiến tại khu vực này. Nếu giành chiến thắng ở Bakhmut, đây sẽ là bước tiến quan trọng của Nga sau nhiều tháng tham chiến tại Ukraine. 

    Trong khi đó, lực lượng phòng thủ Ukraine hiện vẫn đang cố thủ tại Bakhmut. Theo các nhà phân tích, động thái này có thể cho thấy ý định của Kiev là tiêu hao lực lượng và kìm chân Nga tại Bakhmut, nhằm chuẩn bị cho cuộc phản công sắp tới. 

    Các chuyên gia quân sự cũng đánh giá thành phố Bakhmut có ý nghĩa biểu tượng cao về sự kháng cự của Ukraine trong cuộc xung đột với Nga. Tuy nhiên, về mặt ý nghĩa chiến lược, việc mất Bakhmut cũng sẽ không phải tổn thất quá lớn đối với Kiev. Dù vậy, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây đã một lần nữa khẳng định quyết tâm giữ Bakhmut.

    Minh Hạnh(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-ukraine-con-qua-som-de-ket-luan-ve-tinh-hinh-bakhmut-a568782.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan