+Aa-
    Zalo

    Quan chức Ukraine: Lực lượng phòng thủ Bakhmut đã đạt thành công chiến lược

    • DSPL
    ĐS&PL Cố vấn Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định lực lượng phòng thủ ở "chảo lửa" Bakhmut đã đạt được thành công chiến lược cho quân đội.

    Theo ông Mykhailo Podolyak - cố vấn Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, Ukraine có 2 mục tiêu chính trong nỗ lực phòng thủ ở thành phố Bakhmut, miền Đông đất nước: Kéo dài thời gian để củng cố lực lượng và làm tiêu hao nhân lực của Nga. 

    Ông Podolyak cho biết quyết định ưu tiên bảo vệ Bakhmut là một chiến lược chung do các quân chủng Ukraine vạch ra và đã được Tổng thống Zelensky chấp thuận.

    linh ukraine o bakhmut2
    Quân nhân Ukraine mang đạn pháo tự hành tại Bakhmut. Ảnh: Reuters 

    Cố vấn tổng thống Ukraine giải thích: "Đối với lực lượng phòng thủ Bakhmut, họ đã đạt được 1000% mục tiêu đề ra. Một mặt, quân đội thực hiện kế hoạch làm tiêu hao lực lượng quân sự chủ lực của Nga, mặt khác tạo điều kiện cho việc huấn luyện hàng vạn binh sĩ, chuẩn bị cho đợt phản công".

    "Dù tại một số thời điểm, các chỉ huy quân sự quyết định rút quân về những địa điểm thích hợp hơn nhưng nỗ lực phòng thủ Bakhmut vẫn là một thành công chiến lược quan trong đối với quân đội Ukraine như một nền tảng cho chiến thắng cuối cùng", ông Podolyak nhấn mạnh.

    Tuy nhiên, ông Podolyak lưu ý hiện vẫn chưa có quyết định rút các binh sĩ Ukraine khỏi Bakhmut. Vấn đề này đã có sự đồng thuận giữa các chỉ huy quân đội. 

    Ông nói thêm: "Đây là một lợi thế của mô hình dân chủ, cho phép chúng ta lựa chọn và đưa ra quyết định tốt nhất. Rất nhiều câu hỏi quan trọng được đặt ra bởi chính tổng thống. Vì quyết định cuối cùng, với tư cách là tổng tư lệnh, được đưa ra bởi người đứng đầu nhà nước, nên tổng thống cảm thấy rất có trách nhiệm".

    Minh Hạnh(Theo CNN) 

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-ukraine-luc-luong-phong-thu-bakhmut-da-dat-thanh-cong-chien-luoc-a567949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan