+Aa-
    Zalo

    Quán cơm di động "5 nghìn" ở bệnh viện Việt Đức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hơn 1 năm qua, một nhóm bạn trẻ ở Hà Nội đã nấu hàng vạn suất “cơm 5 nghìn” cho bệnh nhân ở Bệnh viện Việt Đức.

    (ĐSPL) - Hơn 1 năm qua, một nhóm bạn trẻ ở Hà Nội đã nấu hàng vạn suất “cơm 5 nghìn” cho bệnh nhân ở Bệnh viện Việt Đức.

    Sau hơn một năm thực hiện, dự án “cơm 5 nghìn” của câu lạc bộ “Thiện nguyện cùng em vững bước” đã mang hàng vạn suất cơm đến tay các bệnh nhân nghèo ở bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

    Quán cơm di động 5 nghìn ở bệnh viện Việt Đức
    Từ sáng sớm các tình nguyện viên đã tất bật chuẩn bị đồ ăn để mang đến bệnh viện kịp giờ cho các bệnh nhân.

    Chia làm 2 nhóm, mỗi nhóm khoảng 15 thành viên thay nhau nấu cơm, các bạn trẻ trong câu lạc bộ đã tổ chức bán cơm vào các buổi trưa hàng tuần và phát cháo miễn phí cho các bệnh nhân nghèo vào chủ nhật.

    Chị Nguyễn Ngọc Khánh (Hà Nội), tình nguyện chọn nhà mình làm nơi nấu nướng, chuẩn bị các suất cơm cho biết: “Thực đơn của mỗi suất cơm 5 nghìn bao gồm: cơm, thịt băm viên sốt cà chua, mộc nhĩ, trứng rán, rau xào thập cẩm và canh nấu chua. Thực đơn mỗi tuần lại được thay đổi nhưng món chính vẫn là thịt lợn vì ở bệnh viện Việt Đức, đa số bệnh nhân đều mắc bệnh về xương khớp nên không thể ăn thịt gà, cá hay bò được”.

    Quán cơm di động 5 nghìn ở bệnh viện Việt Đức

    Hàng ngày khoảng 10h30, sau khi các suất cơm được chuẩn bị xong, thức ăn được đóng cẩn thận trong thùng xốp để chở tới cổng Bệnh viện Việt Đức.

    Nguyễn Thanh Hà, sinh viên Đại học Thương mại, tình nguyện viên câu lạc bộ “Thiện nguyện cùng em vững bước” chia sẻ: “Những người được nhận phiếu cơm đa phần là những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Cầm tấm phiếu ghi 5k/suất được bọn em phát, nhiều bệnh nhân ngạc nhiên hỏi lại: 5k là gì hả cháu, hóa ra là một suất cơm chỉ có 5 nghìn đồng”.

    Quán cơm di động 5 nghìn ở bệnh viện Việt Đức
    Chia làm 2 nhóm thay nhau nấu hàng ngày, câu lạc bộ "Thiện nguyện cùng em vững bước" đã mang hàng vạn suất cơm 5 nghìn đến bệnh viện.

    Chị Nguyễn Thị Mai (Chương Mỹ, Hà Nội) chăm chồng ở bệnh viện Việt Đức tâm sự: "Chồng tôi bị tai nạn lao động nằm ở viện đã gần một tháng nay. Tôi rất hay đăng ký mua suất cơm 5 nghìn đồng. Cơm 5 nghìn đồng rẻ hơn gấp 2, 3 lần ngoài kia mà vẫn đủ cả rau, thịt, canh… Mong rằng chương trình này sẽ được duy trì và phát triển để những người nghèo như chúng tôi bớt đi một nỗi lo".

    Quán cơm di động 5 nghìn ở bệnh viện Việt Đức
    Rất đông người nhà bệnh nhân mua cơm từ quán cơm di động 5 nghìn này.

    Phó chủ nhiệm câu lạc bộ "Thiện nguyện cùng em vững bước” anh Trần Ngọc Quyền chia sẻ: “Ban đầu, câu lạc bộ dự kiến sẽ phát miễn phí nhưng miễn phí thì nhiều người họ không nhận vì ngại nên chúng tôi quyết định bán mỗi suất cơm với giá 5 nghìn đồng vừa để những bệnh nhân nghèo có thể mua cơm với giá rẻ vừa để quay vòng vốn".

    Khi được hỏi về kinh phí hoạt động, anh Quyền cho biết kinh phí để hoạt động đều do thành viên câu lạc bộ đóng góp và nhận tài trợ từ các nhà hảo tâm. Mỗi ngày, trung bình có khoảng 300 suất ăn 5 nghìn đồng được bán ra, thu về 1,5 triệu đồng. Số tiền này sẽ dồn vào cùng với khoản tiền đóng góp của mọi người để tiếp tục phục vụ cho bữa sau.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-com-di-dong-5-nghin-o-benh-vien-viet-duc-a33947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan