+Aa-
    Zalo

    Quán cơm tại công trường xây dựng thu hút sinh viên vì lý do bất ngờ

    ĐS&PL Các sinh viên tại một trường học ở Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc đã tìm ra cách đối phó với những món ăn không đạt tiêu chuẩn và đắt tiền bằng cách chuyển sang mua cơm hộp bán tại các công trường xây dựng gần đó.

    Gần đây, trên mạng xã hội Trung Quốc đã lan truyền nhau một clip gây chú ý khi các sinh viên Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc khi nhóm sinh viên đã mua cơm hộp bán tại các công trường xây dựng thay vì ăn cơm tại canteen.

    quan com tai cong truong xay dung dat sinh vien vi ly do bat ngo 3
    Sinh viên xếp hàng cùng công nhân công trường để mua cơm. Ảnh: Weibo

    Theo đó, clip ghi lại cảnh hàng chục sinh viên đại học xếp hàng cùng với công nhân để nhận cơm hộp tại một công trường xây dựng ở thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, đã lan truyền trên mạng xã hội. Thậm chí, nhiều người cho rằng thực phẩm được bán trên mạng xã hội còn đáng đồng tiền và có nhiều lựa chọn hơn so với canteen.

    Trong đoạn clip biểu cảm của các sinh viên đầy chán nản khi ăn tại canteen trường. Sau khi đoạn clip được lan tỏa trên mạng xã hội nhiều người đã cho rằng việc các sinh viên ăn cơm công trường xây dựng nhằm mục đích chế giễu và phản ánh chất lượng bữa ăn tại canteen trường.

    Khi chia sẻ với báo chí, nhiều sinh viên cho biết, họ cảm thấy mệt mỏi với việc ăn ở canteen. đặc biệt sau đợt phong tỏa vào năm ngoái, khi sự lựa chọn bị hạn chế.

    Một số người khác thì phàn nàn về bữa ăn không đạt tiêu chuẩn, đặc biệt là khoảng thời gian diễn ra dịch COVID-19. Việc các canteen bị phạt là chuyện cơm bữa ở các trường học tuy nhiên việc cải thiện chất lượng bữa ăn cho sinh viên vẫn còn bỏ ngỏ.

    Đầu tháng 3 vừa qua, mạng xã hội Trung Quốc cũng xôn xao trước thông tin một nam sinh nước này kiếm 3,4 tỷ đồng tiền bán đồ ăn trong 4 năm đại học. Theo đó, nghiên cứu sinh họ Vương học tại Đại học Tứ Xuyên (thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc).

    Trong suốt 4 năm đại học, anh Vương đã kiếm được hơn 1 triệu Nhân dân tệ (khoảng 3,4 tỷ VNĐ) từ việc bán đồ ăn nhẹ, sách cũ và các mặt hàng khác. Ngoài ra, anh Vương cũng tích cực làm gia sư trong 4 năm học đại học.

    Năng động làm việc không ngừng nghỉ, đến năm thứ 3 anh này đã thành lập công ty đầu tiên của mình. Hiện anh còn làm chủ một số công ty khác và tiếp tục đăng ký vào một trường đại học khác ở Thành Đô để theo đuổi bằng thạc sĩ và tiến sĩ.

    Thùy Dung(t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-com-tai-cong-truong-xay-dung-thu-hut-sinh-vien-vi-ly-do-bat-ngo-a569898.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan