+Aa-
    Zalo

    Quán đồ uống Hàn Quốc tuyên bố không tiếp đón 'giáo sư đại học' gây tranh cãi

    ĐS&PL Một quán đồ uống gần Đại học Quốc gia Pusan ​​(Hàn Quốc) dã dán thông báo “Nơi cấm giảng viên đại học”, làm dấy lên tranh cãi trong cộng đồng mạng về việc chủ quán phân biệt đối xử.

    "Để thuận tiện cho những khách hàng khác, chúng tôi yêu cầu các giáo sư của Đại học Quốc gia Pusan ​​không vào quán của chúng tôi. Trong trường hợp vào, vui lòng không tự ý tiết lộ nghề nghiệp của mình", chủ quán đồ uống cho biết.

    quan do uong o han thong bao cam giang vien dai hoc gay tranh cai ve phan biet doi xu dspl
    Thông báo không tiếp giáo sư đại học vào quán. Ảnh: Thời báo Hàn Quốc

    Người chủ quán đồng thời lý giải rằng, ông dán thông báo này vì "không mấy vui vẻ": Ba vị khách thô lỗ nhất từng đến quán ông kể từ khi quán mở cửa thì đều là giáo sư giảng dạy trường đại học.

    “Lý do tôi biết nghề nghiệp của họ là vì họ khoe khoang họ là giáo sư giảng dạy ở đây”, ông khẳng định bản thân thân phân biệt đối xử với một nghề nghiệp, mà ông bức xúc vì sự thô lỗ của một số vị khách kia.

    "Tôi đã thấy nhiều vị khách là sinh viên của trường. Họ đã rất mệt mỏi vì bài vở và đôi khi vì cả sự áp đặt của các giảng viên. Tôi không muốn họ phải tình cờ gặp giảng viên của mình trong quán của tôi, bởi quán này là nơi họ đến để thư giãn”.

    Theo ông Kim Je-nam, Giám đốc Hiệp hội Giáo sư Đại học Hàn Quốc, trong nhiều trường hợp, mối quan hệ giữa các giảng viên và sinh viên ở trường đại học chẳng khác nào trong quân đội, khiến sinh viên bị căng thẳng.

    Nhiều cư dân mạng cảm thấy thông báo của chủ quán thú vị và đồng ý với quan điểm của ông. “Tôi từng nghĩ mọi kiểu phân biệt đối xử đều là không tốt, cho đến khi tôi nhìn thấy cách phân biệt này”, một người bình luận.

    “Tôi nghĩ không có gì đáng trách chủ quán, vì ở đây, sự phân biệt không nhằm vào những người ít có lợi thế trong xã hội, như người già, trẻ em…”, một người khác nói.

    Tuy nhiên, một số ý kiến ​​cho rằng thông báo này đã ‘vơ đũa cả nắm’, gộp chung tất cả các vị giáo sư vào một nhóm để phân biệt đối xử.

     Mộc Miên (Theo koreatimes.co.kr)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-do-uong-han-quoc-tuyen-bo-khong-tiep-don-giao-su-dai-hoc-gay-tranh-cai-a521894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan