+Aa-
    Zalo

    Quân đội Bỉ bắn hạ nghi phạm đánh bom tại ga tàu ở thủ đô Brussels

    • DSPL
    ĐS&PL Các binh sĩ Bỉ đã bắn hạ một kẻ tình nghi thực hiện đánh bom liều chết tại ga tàu điện trung tâm ở thủ đô Brussels.

    Các binh sĩ Bỉ đã bắn hạ một kẻ tình nghi thực hiện đánh bom liều chết tại ga tàu điện trung tâm ở thủ đô Brussels.

    Báo VOV dẫn nguồn thông tin từ hãng tin Reuters của Anh cho hay, các binh sĩ Bỉ đã bắn hạ một kẻ tình nghi thực hiện đánh bom liều chết tại ga tàu điện trung tâm ở thủ đô Brussels.

    Reuters cho biết, ngoài kẻ tấn công, không có ai khác thương vong và lực lượng an ninh Bỉ đã kiểm soát tình hình sau khi sơ tán người dân.

    Reuters cũng dẫn nguồn tin cảnh sát cho hay, một vụ nổ nhỏ đã xảy ra ở nhà ga trung tâm và cảnh sát đã vô hiệu hóa một người mang dây đai chứa chất nổ.

    Tất cả các tuyến tàu điện tại nhà ga này đều đã ngừng hoạt động. Hiện chưa có thông tin kẻ tấn công ga tàu điện còn sống hay đã chết sau khi bị bắn hạ.

    Lửa bốc lên bên trong nhà ga trung tâm ở tủ đô Brussels - Ảnh: Reuters

    Theo Vnexpress, vụ nổ xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 20/6 tại Nhà ga trung tâm ở Brussels. Các nhân chứng cho biết kẻ đánh bom hét lên "Thánh Allah Vĩ đại" sau khi kích nổ thiết bị quấn quanh thắt lưng. Giới chức cho biết không có người thiệt mạng hay bị thương, kẻ đánh bom đã bị tiêu diệt.

    Các hành khách hoảng sợ đã được sơ tán khỏi nhà ga. "Đây được coi là một vụ tấn công khủng bố", AFP dẫn lời ông Eric Van Der Sypt, phát ngôn viên văn phòng Uỷ viên công tố liên bang nói.

    Các uỷ viên công tố cho rằng nghi phạm mang theo một ba lô và đai thuốc nổ. Tên này kích nổ thiết bị khi bị binh lính vây hãm.

    Khoảng một giờ sau, tình hình đã được kiểm soát, Trung tâm quản lý khủng hoảng liên bang cho biết trên Twitter. Báo động khủng bố ở mức ba, mức nghiêm trọng thứ hai trong thang đo của Bỉ. "Trung tâm Brussels đã lắng dịu", ông Philippe Close, thị trưởng Brussels đăng trên Twitter.

    Thủ tướng Bỉ Charles Michel ca ngợi lòng dũng cảm của các lực lượng an ninh, cho hay ông sẽ tổ chức cuộc họp của hội đồng an ninh vào ngày 21/6.

    Theo báo Dân Trí, thủ đô Brussels của Bỉ, nơi đặt trụ sở NATO và Liên minh châu Âu, đã ở trong tình trạng báo động cao kể từ sau vụ đánh bom khủng bố do nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tiến hành tại thủ đô Paris (Pháp) hồi tháng 11/2015, làm 130 người chết. Chỉ 4 tháng sau đó, một vụ tấn công khủng bố đã làm rung chuyển Brussels, làm 32 người thiệt mạng.

    Kể từ đó, một loạt các vụ tấn công khủng bố đã xảy ra trên khắp châu Âu, trong đó có Đức, Thụy Điển và gần đây nhất là tại Anh.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-bi-ban-ha-nghi-pham-danh-bom-tai-ga-tau-o-thu-do-brussels-a193916.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan