+Aa-
    Zalo

    Quân đội chính phủ Syria và lực lượng người Kurd bất đồng vụ lập căn cứ Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Căng thẳng giữa Damascus và các lực lượng dân quân Kurd ở miền Bắc Syria đang gia tăng trong bối cảnh nổi lên thông tin Mỹ sẽ lập căn cứ quân sự ở al-Hasakah.

    Căng thẳng giữa Damascus và các lực lượng dân quân Kurd ở miền Bắc Syria đang gia tăng trong bối cảnh nổi lên thông tin Mỹ sẽ lập căn cứ quân sự ở al-Hasakah.

    Hành động của lực lượng người Kurd để củng cố vị thế của họ trong khu vực đã làm tăng nguy cơ đối đầu trực tiếp với lực lượng quân đội Syria được triển khai trong khu vực, Fars News trích dẫn tờ báo Al-Watan cho biết.

    Theo đó, tờ báo này nói rằng các lực lượng dân chủ đa chủng tộc của người Kurd do Mỹ hậu thuẫn đang đào các chiến hào và xây dựng hố cát xung quanh căn cứ và khu vực của họ ở thành phố al-Hasakah.

    Gia tăng căng thẳng giữa quân đội Syria và lực lượng người Kurd. Ảnh: Reuters

    Theo Al-Watan, căng thẳng đã tăng cao kể từ khi Mỹ được báo cáo là đã gửi một đoàn tàu chở vũ khí đến khu vực qua đường biên giới Simalka. Tờ báo nói thêm rằng việc rút quân gần đây của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khỏi một số ngôi làng trong khu vực đã mang lại lợi ích cho lực lượng người Kurd.

    Hơn 20 dân thường Syria đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu tại làng al-Fadel ở phía Nam Hasakah, khiến Damascus đệ đơn khiếu nại lên Liên Hợp Quốc về "vụ thảm sát" nhằm làm suy yếu chủ quyền và tính toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Bức thư cũng cáo buộc Washington cung cấp "hỗ trợ có hệ thống" cho IS.

    Mỹ đã gửi một đoàn tàu vận tải quân sự mới cho các chiến binh người Kurd ở vùng Tal Beidar tuần trước. Truyền hình al-Manar của Lebanon báo cáo rằng các lực lượng người Kurd đã bắt giữ dân thường ở Tây Nam thị trấn Ra'as al-Ein rồi huấn luyện họ trong các trại quân sự.

    Tin tức xuất hiện giữa những báo cáo về sự hiện diện ngày càng tăng của người Pháp tại các khu vực Syria đang nằm dưới sự kiểm soát của người Kurd. Cũng trong tuần này, một nguồn tin nói với Sputnik rằng liên minh các quốc gia Ả rập do Ả rập Saudi lãnh đạo đã đồng ý về nguyên tắc gửi quân tới miền Bắc Syria. Một tuyên bố chính thức về việc triển khai có thể vẫn chưa được ban hành.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-chinh-phu-syria-va-luc-luong-nguoi-kurd-bat-dong-vu-lap-can-cu-my-a228738.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan