+Aa-
    Zalo

    Quân đội Ethiopia bắn rơi máy bay chở hàng cứu trợ Covid-19 đến Somalia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ethiopia hôm 9/5 thừa nhận quốc gia này đã bắn hạ một chiếc máy bay tư nhân Kenya chở hàng cứu trợ Covid-29 đến Somalia.

    Ethiopia hôm 9/5 thừa nhận quốc gia này đã bắn hạ một chiếc máy bay tư nhân Kenya chở hàng cứu trợ Covid-29 đến Somalia.

    Tri thức trực tuyến đưa tin, quân đội Ethiopia ngày 9/5 đã thừa nhận bắn rơi một máy bay chở hàng cứu trợ của Kenya do có dấu hiệu khả nghi và không đáp trả các cuộc gọi vô tuyến.

    Đây là chiếc máy bay chở đồ viện trợ trong cuộc chiến chống lại Covid-19 đến Somalia.

    Vụ bắn hạ khiến toàn bộ sáu người trên máy bay thiệt mạng. Sáu người gồm phi công, phi công phụ, kỹ sư máy bay và phi công thực tập sinh, cũng như hai người làm việc cho hãng hàng không – đã có mặt trên máy bay lúc xảy ra sự việc.

    Phương tiện gặp nạn thuộc hãng hàng không African Express Airways, cất cánh từ Mogadishu tới lần lượt hai địa điểm gồm thành phố Baidoa và thị trấn Bardale của Somalia.

    Chỉ huy lực lượng quân khu III của Ethiopia, thuộc phái bộ Liên minh châu Phi (AU) chiến đấu với nhóm cực đoan Al-Shabab cho biết máy bay này có nhiều dấu hiệu khả nghi và đã không trả lời các cuộc gọi vô tuyến.

    Quân đội Ethiopia đã cho rằng máy bay này đang cố gắng tìm mục tiêu để tấn công liều chết trong khu vực căn cứ tác chiến tiền phương.

    TTXVN dẫn nguồn tin từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết, Somalia hiện có 928 trường hợp nhiễm Covid-19 được xác nhận, trong đó có 44 trường hợp tử vong.

    Cao ủy LHQ về người tị nạn (UNHCR) kêu gọi sự hỗ trợ mạnh mẽ của cộng đồng quốc tế để giúp đỡ nước này chống lại đại dịch.

    UNHCR cho rằng hệ thống y tế yếu kém của Somalia không thể đối phó với sự lây lan nhanh chóng của Covid-19. Bên cạnh đó, người dân Somalia còn phải đối mặt với nhiều mối đe dọa thảm khốc như hạn hán, lũ lụt và bạo lực gia tăng.

    UNHCR cho rằng tình trạng xung đột và các thảm họa liên quan đến tự nhiên và biến đổi khí hậu đang làm tê liệt nền kinh tế của Somalia, đe dọa sự an toàn, sức khỏe của hàng triệu người dân nước này.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-ethiopia-ban-roi-may-bay-cho-hang-cuu-tro-covid-19-den-somalia-a322804.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan