+Aa-
    Zalo

    Quân đội Hàn Quốc bắt giữ tàu cá Triều Tiên xâm nhập lãnh hải

    ĐS&PL Tàu cá của Triều Tiên vừa được lai dắt về một cảng của Hàn Quốc để điều tra, sau khi phương tiện này được cho là đã vượt qua biên giới biển liên Triều.

    Quân đội Hàn Quốc thông báo, một tàu cá của Triều Tiên vừa được lai dắt về một cảng của Hàn Quốc để điều tra sau khi con tàu này vượt qua biên giới biển liên Triều.

    Tàu hải quân Hàn Quốc. Ảnh: CSS.

    Yonhap ngày 28/7 đưa tin quân đội Hàn Quốc vừa tạm giữ một tàu cá được cho là thuộc quân đội CHDCND Triều Tiên vi phạm vùng biển nước này.

    Chiếc tàu cá bị phát hiện vào lúc 22h15 ngày 27/7 (giờ địa phương) ở vị trí khoảng 5,5 km phía bắc đường NLL, vốn được xem là ranh giới trên biển giữa hai miền Triều Tiên.

    Theo Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS), trên tàu cá thân gỗ dài 10m có 3 công dân Triều Tiên, trong đó có một người mặc quân phục.

    Các thành viên thủy thủ đoàn và chiếc tàu cá kể trên sau đó đã được đưa đến một cảng quân sự ở Yangyang, tỉnh Gangwon, vào sáng sớm 28/7.

    Trả lời các điều tra viên Hàn Quốc, những người có mặt trên tàu cho rằng họ đã bị mất phương hướng dẫn tới “lỗi điều hướng”. Song quân đội Hàn Quốc vẫn đưa những người này về cảng để tìm hiểu lý do chính xác về việc họ vượt qua đường giới hạn.

    Hiện chưa rõ, người mặc quân phục có mặt trên tàu của Triều Tiên bị bắt giữ có phải là một binh sĩ đang làm nhiệm vụ hay không.

    Thông thường, Hàn Quốc sẽ xua đuổi tàu/thuyền đánh cá Triều Tiên vượt qua NLL vào lãnh hải nước này. Nhưng trong trường hợp kể trên, họ quyết định kéo thuyền về cảng vì nó được cho là thuộc về quân đội Triều Tiên.

    Hồi tháng 6, một chiếc thuyền gỗ của Triều Tiên cũng vượt qua NLL mà không bị lực lượng Hàn Quốc phát hiện. Thuyền chở 4 người đàn ông và cập cảng Samcheok, tỉnh Gangwon. Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết họ đã gửi 2 người Triều Tiên về nhà. Hai người còn lại "muốn ở lại miền Nam nên được chấp thuận".

    JSC cho biết đang là thời gian cao điểm của mùa câu mực và nhiều tàu Triều Tiên vi phạm NLL, với khoảng 380 tàu bị phát hiện và xua đuổi từ ngày 31/5-14/7. Trước tình hình đó, quân đội Hàn Quốc quyết định tăng cường tuần tra trong khu vực.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-han-quoc-bat-giu-tau-ca-trieu-tien-xam-nhap-lanh-hai-a286231.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan