+Aa-
    Zalo

    Quân đội Hàn Quốc: Triều Tiên phóng 3 vật thể không xác định

    • DSPL
    ĐS&PL Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng 3 vật thể không xác định ngoài khơi bờ biển phía Đông, vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden rời châu Á.

    Ngày 24/5 (giờ địa phương), Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết 3 vụ phóng thử được thực hiện trong khoảng cách chưa đầy một giờ từ khu vực Sunan, thủ đô Bình Nhưỡng của Triều Tiên. Theo đó, đây được xác định là vụ phóng vật thể thứ 17 của Triều Tiên từ đầu năm 2022 đến nay. 

    Triều Tiên đã tiến hành một loạt các vụ phóng các vật thể bay trong năm nay, từ vũ khí siêu thanh đến thử nghiệm bắn tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) lần đầu tiên sau gần 5 năm. Bình Nhường được cho là đang chuẩn bị thực hiện vụ thử vũ khí hạt nhân lần đầu tiên kể từ năm 2017.

    trieu tien phong ten lua
    Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên được ghi nhận ngày 4/5. Ảnh: AFP 

    Trước đó, các quan chức Mỹ và Hàn Quốc gần đây đã cảnh báo rằng Triều Tiên dường như đã sẵn sàng tiến hành một vụ thử vũ khí khác, có thể là trong thời gian Tổng thống Mỹ Joe Biden thực hiện chuyến công du đầu tiên của ông tới châu Á trên cương vị tổng thống.

    Một quan chức Nhà Trắng nói rằng ông Biden, người đã rời Nhật Bản vào tối 24/5, đã được thông báo tóm tắt về các vụ phóng vật thể của Triều Tiên và sẽ tiếp tục nhận được thông tin cập nhật.

    Nhật Bản báo cáo đã ghi nhận ít nhất 2 vụ phóng thử nhưng xác nhận thực tế, Bình Nhưỡng có thể đã phóng thử nhiều vật thể hơn. Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản cho biết một trong những vật thể, được cho là tên lửa, đã bay được khoảng cách khoảng 750 km (465 dặm) đến độ cao tối đa 50 km và dường như có khả năng thay đổi quỹ đạo trong hành trình. Một tên lửa khác đã bay khoảng 300 km và đạt độ cao tối đa 550 km.

    Đài truyền hình Nhật Bản NHK cho biết các vật thể có lẽ đã rơi bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-han-quoc-trieu-tien-phong-3-vat-the-khong-xac-dinh-a538748.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan