+Aa-
    Zalo

    Quân đội Mỹ có công cụ tìm kiếm mạnh hơn Google

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Lầu Năm Góc đang phát triển một công cụ tìm kiếm mới vì thấy rằng công cụ tìm kiếm của Google vẫn chưa đủ mạnh.
    (ĐSPL) - Lầu Năm Góc đang phát triển một công cụ tìm kiếm mới vì thấy rằng công cụ tìm kiếm của Google vẫn chưa đủ mạnh.
    Quân đội Mỹ có công cụ tìm kiếm mạnh hơn Google
    Còn nhiều vùng thông tin mà các công cụ tìm kiếm ngày nay chưa khai thác được.
    DARPA, cơ quan nghiên cứu các dự án cao cấp bộ quốc phòng trực thuộc Lầu Năm Góc, đã đưa ra một dự án mới với tên gọi Memex, với mục đích tạo ra một trải nghiệm tìm kiếm tốt hơn trên nền tảng web.
    DARPA cho biết, các vấn đề với kĩ thuật tìm kiếm web hiện nay là tìm kiếm phải thực hiện nhập từ khóa thủ công, các phiên tìm kiếm không được lưu lại, kết quả tìm kiếm không được tổ chức phù hợp với từng cá nhân, Deep Web - phần nội dung phong phú nhất của Internet - không được các công cụ tìm kiếm thương mại như Google hay Bing khai thác.
    Người đứng đầu dự án Memex, Chris White, cho biết: “Bằng cách tìm ra một phương pháp tốt hơn để tương tác và chia sẻ thông tin, chúng tôi muốn cải thiện trải nghiệm tìm kiếm cho tất cả mọi người, và cá nhân hóa trong việc tiếp cận thông tin. Một điều quan trọng là nó phải thân thiện với các lập trình viên”.
    Memex sẽ sử dụng kiến trúc mã nguồn mở và tập trung vào 3 mục tiêu: Cụ thể hóa miền được lập chỉ mục, tìm kiếm trên miền cụ thể, các ứng dụng giành riêng cho bộ quốc phòng. Với những lo ngại của công chúng về việc hoạt động gián điệp của chính phủ Mỹ, DARPA cho biết: đây sẽ là một dịch vụ ẩn danh, không gán danh tính cho các máy chủ hay địa chỉ IP người dùng, và không tiếp cận những thông tin cá nhân mà người dùng không muốn công khai.
    Điều đặc biệt thú vị ở đây là DARPA muốn có một dịch vụ dùng chung giữa người dùng và chính phủ. DARPA không tạo ra công cụ này để giúp người dùng truy cập tới các trang web đồi trụy dễ dàng hơn. Memex ra đời là vì lượng dữ liệu mà các cơ quan tình báo của Hoa Kỳ thu thập được từ khắp thế giới quá lớn, nó vượt qua khả năng phân tích của các chuyên gia và năng lực xử lý phần cứng của chính phủ, điều này khiến cho kết quả sàng lọc ngày càng thiếu hiệu quả. Thông qua các truy vấn của người dùng Memex, các dữ liệu sẽ được nhóm thành từng nhóm, khi đó người dùng đang làm công việc sàng lọc và phân loại kết quả giúp chính phủ Mỹ.
    Memex liệu có thể đánh bại Google hay không? Điều này thật khó dự đoán. Có thể một ngày nào đó chúng ta sẽ thay “googling” bằng “memexing”.
    Đức Thọ(Theo Forbes)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-my-co-cong-cu-tim-kiem-manh-hon-google-a23070.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan