+Aa-
    Zalo

    Quân đội Mỹ chuẩn bị sẵn sàng để hỗ trợ công dân sơ tán khỏi Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Các quan chức Mỹ cho biết quân đội nước này ở Ba Lan đã sẵn sàng hỗ trợ những công dân muốn sơ tán khỏi Ukraine trong trường hợp xảy ra xung đột.

    Ngày 9/2 (giờ địa phương), quan chức Mỹ cho biết quân đội nước này ở Ba Lan đã chuẩn bị sẵn sàng để hỗ trợ công dân sơ tán khỏi Ukraine trong trường hợp xảy ra xung đột với Nga. 

    Cụ thể, theo Reuters, các quan chức giấu tên tiết lẹ quân đội sẽ không tiến vào Ukraine để sơ tán công dân nhưng sẽ thiết lập các cơ sở tạm thời tại Ba Lan nếu cần.

    Lầu Năm Góc cho biết khoảng 1.700 quân nhân, chủ yếu thuộc Sư đoàn Dù số 82, đang triển khai từ căn cứ Fort Bragg, Bắc Carolina, đến Ba Lan.

    quan doi my
    Những chiếc Humvee của quân đội Mỹ (xe đa dụng cơ động cao)đ ỗ bên ngoài Nhà thi đấu G2A gần Sân bay Rzeszow-Jasionka ở Jasionka, Ba Lan ngày 9/2/2022. Ảnh: Reuters 

    Tình hình căng thẳng tại biên giới Ukraine đã tăng lên trong thời gian qua khi Nga triển khai gần 100.000 binh sĩ ở khu vực này. Trước những lo ngại của phương Tây, Moscow đã nhiều lần khẳng định họ không có ý định tấn công Ukraine. Tuy nhiên, phía Điện Kremlin từng nói rằng họ có thể thực hiện các biện pháp quân sự không xác định nếu các yêu cầu của họ không được đáp ứng, bao gồm cả việc NATO cam kết không bao giờ để Ukraine gia nhập liên minh.

    Các quan chức Mỹ cho biết kế hoạch sơ tán công dân đã được Nhà Trắng thông qua và sẽ được triển khai một cách thận trọng.

    Một quan chức Nhà Trắng nói thêm rằng Mỹ không có kế hoạch sơ tán hàng loạt công dân Mỹ khỏi Ukraine. Người này thông tin: "Chúng tôi liên tục đánh giá tình hình an ninh đang tiến triển và lên kế hoạch cho một loạt các trường hợp dự phòng như chúng tôi vẫn thường làm".

    Trong tuần này, Tổng thống Joe Biden đã khuyến khích công dân rời Ukraine, gọi đó là hành động "khôn ngoan".  Khác với cuộc di tản lộn xộn của công dân Mỹ khỏi Afghanistan hồi năm ngoái, các quan chức cho biết mọi người có thể tự lái xe đến Ba Lan từ Ukraine.

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-my-san-sang-ho-tro-cong-dan-so-tan-khoi-ukraine-a527943.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan