Quân đội Mỹ tăng cường diễn tập phòng thủ tên lửa ở Hàn Quốc


Thứ 3, 15/03/2022 | 18:45


Cùng sự kiện

Quân đội Mỹ tại Hàn Quốc cho biết, họ đã tăng cường cường độ tập trận cho hệ thống phòng không tên lửa Patriot của mình.

Các lực lượng Mỹ đóng quân tại Hàn Quốc ngày 15/3 (giờ địa phương) cho biết, họ đã tăng cường cường độ tập trận cho hệ thống phòng không tên lửa Patriot của mình, trong bối cảnh các dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có thể sớm tiến hành một vụ thử tên lửa tầm xa khác, theo Reuters.

Căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên ngày càng gia tăng trong bối cảnh có nhiều đồn đoán rằng Triều Tiên có thể sẽ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) lớn nhất trong tuần này ở tầm bắn đầy đủ, sau khi đe dọa phá bỏ lệnh cấm thử tên lửa tầm xa và hạt nhân năm 2017.

Lực lượng Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc (USFK) cho biết lữ đoàn pháo phòng không của họ đóng tại căn cứ không quân Osan gần đây đã tăng cường độ tập trận, nhằm chứng tỏ khả năng của mình sau các vụ thử tên lửa gần đây của Triều Tiên.

"Việc Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Triều Tiên gia tăng đáng kể hoạt động thử tên lửa làm suy yếu hòa bình, an ninh và gây bất ổn cho khu vực Đông Bắc Á", USFK cho biết.

Tin thế giới - Quân đội Mỹ tăng cường diễn tập phòng thủ tên lửa ở Hàn Quốc
Quốc kỳ Mỹ và Triều Tiên tại Khách sạn Capella trên đảo Sentosa, Singapore vào ngày 12/6/2018. Ảnh: Reuters.

Một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết họ cũng đang theo dõi chặt chẽ các động thái của Triều Tiên và duy trì một tư thế sẵn sàng kết hợp chặt chẽ với quân đội Mỹ.

Hôm 11/3, Washington và Seoul cho biết trong một thông báo chung rằng Bình Nhưỡng đã sử dụng ICBM lớn nhất từ ​​trước đến nay của mình trong hai vụ thử tên lửa gần đây, với mục đích chuẩn bị phóng vệ tinh.

Tuy nhiên, các vụ phóng không chứng minh được tầm bắn đầy đủ của tên lửa và các nhà phân tích cho rằng Triều Tiên có thể chỉ sử dụng một giai đoạn của tên lửa hoặc điều chỉnh lượng nhiên liệu của nó để bay ở độ cao thấp hơn.

Hệ thống tên lửa Hwasong-17 đã được công bố tại một cuộc duyệt binh vào năm 2020 và tái xuất hiện tại một triển lãm quốc phòng vào tháng 10/2021.

USFK cũng cho biết Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương Mỹ gần đây đã tăng cường chỉ thị phòng thủ tên lửa đạn đạo.

Hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap dẫn nguồn tin từ một trang web theo dõi chuyến bay cho biết, quân đội Mỹ tại Nhật Bản hôm 15/3 đã máy bay do thám RC-135S Cobra Ball của họ đã bay qua bán đảo Triều Tiên.

Bích Thảo (Theo Reuters) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-my-tang-cuong-dien-tap-phong-thu-ten-lua-o-han-quoc-a531167.html