+Aa-
    Zalo

    Quân đội Myanmar ân xá gần 6.000 người dịp Quốc khánh

    • DSPL
    ĐS&PL Quân đội Myanmar mới đây cho biết họ sẽ ân xá cho gần 6.000 tù nhân, bao gồm cựu đặc phái viên Anh, một nhà báo Nhật Bản và một cố vấn kinh tế Australia.

    Ngày 17/11 (giờ địa phương), quân đội Myanmar cho biết họ sẽ ân xá cho tổng cộng 5.774 tù nhân vào dịp Quốc khánh.

    Myanmar Now dẫn thông báo từ hội đồng quân sự Myanmar cho biết: "Trong ngày lễ Quốc khánh của Myanmar, hội đồng quân sự đã ra lệnh ân xá và trả tự do cho gần 6.000 tù nhân, bao gồm 4 công dân nước ngoài và 11 người nổi tiếng tại Myanmar"

    Thông báo cho biết thêm: "Trong số 5.744 tù nhân sẽ được ân xá có 600 phụ nữ".

    myanmar an xa tu nhan
    Gia đình của 700 tù nhân được chính quyền Myanmar ân xá hồi tháng 6/2021 chờ đợi trước cửa nhà tù Insein ở thành phố Yangon. Ảnh: Reuters

    Ngoài ra, theo một quan chức cấp cao của quân đội Myanmar, một số nhân vật nước ngoài bao gồm cựu đặc phái viên Anh Vicky Bowman, cố vấn kinh tế Australia Sean Turnell và nhà báo Nhật Bản Toru Kubota cũng sẽ được thả trong đợt ân xá này. Sau khi được trả tự do, 3 người này sẽ bị trục xuất khỏi Myanmar.

    Bà Bowman, người từng giữ chức đại sứ từ năm 2002 đến năm 2006, đã bị bắt giam cùng chồng vào tháng 8 vì không khai báo rằng bà đã chuyển khỏi địa chỉ được ghi trong giấy tờ đăng ký trước đó. Một nguồn tin ngoại giao của Anh cho biết bà Bowman vẫn chưa được trả tự do nhưng họ "mong" bà sớm được thả. Được biết, chồng bà Bowman cũng sẽ được ân xá.

    Trong khi đó, nhà báo Nhật Bản Kubota, 26 tuổi, đã bị bắt giữ vào tháng 7 gần một cuộc biểu tình ở Yangon. Anh bị kết án 10 năm tù vì tham gia biểu tình cùng 2 công dân Myanmar khác. Đại sứ quán Nhật Bản tại Myanmar xác nhận, họ đã được thông báo rằng Kubota sẽ được ân xá. Sau khi được trả tự do, nhà báo Kubota sẽ trở về Nhật Bản ngay trong ngày. 

    Minh Hạnh (Theo AFP) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-myanmar-an-xa-gan-6000-nguoi-dip-quoc-khanh-a557583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan