+Aa-
    Zalo

    Quân đội Nga điều tiêm kích Su-30 "hộ tống" máy bay tuần tra Nhật Bản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Máy bay chiến đấu phản lực Su-30 của Nga hộ tống máy bay tuần tra Nhật Bản trên biển Nhật Bản và biển Okhotsk.

    Máy bay chiến đấu phản lực Su-30 của Nga hộ tống máy bay tuần tra Nhật Bản trên biển Nhật Bản và biển Okhotsk.

    TASS đưa tin một máy bay chiến đấu phản lực Su-30 của Nga đã hộ tống một máy bay tuần tra OP-3C của Lực lượng Phòng vệ Trên không Nhật Bản trên biển Nhật Bản và biển Okhotsk, Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Quốc gia Nga nói với các phương tiện truyền thông hôm 22/12 (giờ địa phương).

    Theo quân đội, các phương tiện kiểm soát không phận của Nga đã phát hiện một mục tiêu trên không đang tiếp cận biên giới Nga trên vùng biển trung lập của biển Okhotsk và biển Nhật Bản.

    Ảnh minh họa. Nguồn: TASS. 

    "Một máy bay chiến đấu Su-30 của lực lượng phòng không Quân khu phía Đông đã tranh giành để xác định mục tiêu trên không và ngăn chặn việc vi phạm biên giới Nga. Phi hành đoàn xác định mục tiêu là một máy bay tuần tra OP-3C của JA SDF và hộ tống nó qua Trung tâm cho biết biển Nhật Bản và biển Okhotsk", Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Quốc gia cho biết.

    Trung tâm cũng cho biết: “Không có hành vi xâm phạm biên giới Nga nào diễn ra".

    Sau khi máy bay nước ngoài quay khỏi biên giới Nga, máy bay này đã quay trở lại căn cứ quê hương. "Chuyến xuất kích diễn ra tuân thủ nghiêm ngặt luật hàng không quốc tế", Trung tâm cho biết thêm.

    Sau đó, máy bay chiến đấu Su-30 của Quân khu phía Đông của Nga đang làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu đã cất cánh và xác minh mục tiêu trên không là máy bay tuần tra OP-3C của Nhật Bản. Các nguồn tin cho biết, không có bất kỳ máy bay quân sự nước ngoài nào xâm phạm không phận Nga vào ngày hôm đó.

    Ảnh minh họa. Nguồn: Teller Report.

    Sau khi máy bay nước ngoài rời khỏi biên giới Nga, tiêm kích Su-30 quay trở lại căn cứ ở Quân khu phía Đông. Theo Bộ Quốc phòng Nga, chuyến xuất kích diễn ra chính xác, tuân thủ nghiêm ngặt luật hàng không quốc tế.

    Tiêm kích Su-30 là dòng máy bay chiến đấu đa năng, được biên chế nhiều cho Không quân Nga. Su-30 có tốc độ bay tối đa 2.100 km/giờ, tầm bay trên 3.000km.

    Su-30 được trang bị hệ thống điện tử hàng không nâng cấp hiện đại, cũng như hệ thống vũ khí cực mạnh cho phép tấn công mọi mục tiêu trên không, trên mặt đất và trên biển. Tiêm kích đa năng này có có thể hoạt động hiệu quả trong mọi thời tiết.

    Bích Thảo(Theo TASS, YC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-nga-dieu-tiem-kich-su-30-ho-tong-may-bay-tuan-tra-nhat-ban-a350337.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan