+Aa-
    Zalo

    Quân đội Nga giăng thiên la địa võng tiêu diệt IS như thế nào?

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Phối hợp với các cuộc không kích của máy bay, tàu chiến của Nga cũng đã phóng hàng chục quả tên lửa hành trình vào các mục tiêu của khủng bố IS.
    (ĐSPL) - Phối hợp với các cuộc không kích của máy bay, tàu chiến của Nga cũng đã phóng hàng chục quả tên lửa hành trình vào các mục tiêu của khủng bố IS.

    Các máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 của Nga rải bom xuống căn cứ của IS.

    Theo báo cáo của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu gửi lên Tổng thống Nga Putin: “Vào ngày 20/11, các tàu chiến của Hạm đội Caspi đã phóng 18 tên lửa hành trình tầm xa vào 7 mục tiêu của quân khủng bố ở các tỉnh Raqqa, Idlib và Aleppo. Tất cả các mục tiêu đã bị phá hủy”.
    Báo cáo của Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng cho biết thêm: “Trong toàn bộ các hoạt động, các tên lửa hành trình được phóng từ vùng biển Địa Trung Hải và biển Caspian ở khoảng cách 1500 km đến mục tiêu và các máy bay cất cánh từ sân bay ở Nga và ở Syria. Từ biển Caspian, 29 máy bay ném bom chiến lược đã được huy động vào cuộc không kích”.
    [mecloud]XbvZm6uwBn[/mecloud]
    Các lực lượng vũ trang Nga hiện đang thực hiện một loạt  hành động quân sự để tiêu diệt những thủ lĩnh khủng bố cùng những kẻ “lâu la” của chúng, phá vỡ sự kiểm soát và hệ thống hậu cần của chúng cũng như phá hủy các căn cứ quân sự và cơ sở hạ tầng dầu mỏ do ISIL kiểm soát.
    Số lượng tàu chiến của Nga tham gia vào hoạt động quân sự chống IS hiện đang có 10 chiếc gồm 6 chiếc ở biển Địa Trung Hải. Trong những ngày qua, không quân chiến lược và chiến thuật của Nga đã thực hiện 522 phi vụ. 101 tên lửa hành trình đã được phóng gồm cả phóng từ trên không và trên biển. Số lượng bom được thả xuống cũng lên tới 1400 tấn. Tổng cộng đã có 826 mục tiêu bị phá hủy trong các đợt tấn công của Nga.
    [mecloud]JjSekCLXN8[/mecloud]
    Bên cạnh đó, lực lượng Không gian Vũ trụ của Nga cũng đang tập trung vào việc phá hủy các cơ sở tài chính của IS. Những nỗ lực chính của họ là tập trung phá hủy các cơ sở tài chính và kinh tế của IS. Trong nỗ lực này, 525 xe bồn và 15 xe lưu trữ và lọc dầu của IS đã bị phá hủy.
    Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng thông báo rằng các đợt tấn công của lực lượng vũ trang Nga đã tiêu diệt 600 phần tử khủng bố IS trong tỉnh Deir ez-Zor của Syria. Bên cạnh đó còn có thêm 3 căn cứ huấn luyện, 19 xưởng vũ khí, vật liệu nổ, 47 kho đạn và kho dự trữ của IS cũng bị phá hủy.
    [mecloud]kDK9yvUgAw[/mecloud]
    Tuy các kết quả đã đạt được là khả quan nhưng Tổng thống Putin nói rằng: “Các nhiệm vụ đang được thực hiện tốt nhưng cho đến nay, điều này là không đủ để xóa sổ các phần tử khủng bố ở Syria và bảo vệ nước Nga khỏi các mối nguy cơ khủng bố. Có rất nhiều công việc ở phía trước và tôi hy vọng các giai đoạn tiếp theo sẽ được thực hiện chuyên nghiệp để mang lại kết quả mong đợi”.
    Như vậy, đến thời điểm này, Nga đã huy động cả Không quân và Hải quân và cả lực lượng Không gian Vũ trụ vào việc tiêu diệt IS. Những nỗ lực quân sự này của Nga đang ngày một gia tăng và theo như phát biểu của Tổng thống Putin, để tiêu diệt tận gốc IS, Nga sẽ còn huy động nhiều nguồn lực hơn nữa. 
    [mecloud] ElGHn9Vsql[/mecloud]
    Trần Vũ(Theo Sputniknews)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-nga-giang-thien-la-dia-vong-tieu-diet-is-nhu-the-nao-a120689.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.