+Aa-
    Zalo

    Quân đội Nga ra mắt phiên bản tàng hình của "thợ săn" không người lái S-70

    • DSPL
    ĐS&PL Moscow đã thực hiện lời hứa rằng họ sẽ sản xuất một nguyên mẫu máy bay không người lái chiến đấu S-70 Okhotnik với nhiều công nghệ tiên tiến, tinh vi hơn những phiên bản trước đó.

    The Drive đưa tin ngày 14/12 (giờ địa phương), nguyên mẫu bay thứ hai của máy bay chiến đấu không người lái S-70 Okhotnik (UCAV) của Nga đã được trình làng. Chiếc S-70 này có cấu hình vòi phun tàng hình đã được mong đợi từ lâu, bên cạnh nhiều cải tiến khác, chiếc "thợ săn" tàng hình này sẽ tối đa hóa khả năng quan sát thấp và hiệu quả chiến đấu.

    Trong khi máy bay không người lái (UAV) Sukhoi được thiết kế lại vẫn chưa được đưa vào sử dụng và vẫn còn một loạt đánh giá phía trước, Bộ trưởng bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã tự tin dự đoán rằng công việc thử nghiệm có thể được hoàn thành vào năm tới.

    quan doi nga ra mat phien ban tang hinh cua tho san khong nguoi lai s 70
    Phiên bản mới của máy bay không người lái S-70. Ảnh: The Drive.

    Lễ ra mắt S-70 Okhotnik được tổ chức vào ngày 13/12 có sự tham dự của Thứ trưởng bộ Quốc phòng Nga Alexei Krivoruchko. “Việc ra mắt UAV đánh dấu việc hoàn thành việc lắp ráp toàn bộ sản phẩm, trang bị cho nó tất cả các thiết bị cần thiết phù hợp với các yêu cầu đối với máy bay và chuyển sang các bài kiểm tra phức tạp trên mặt đất để chuẩn bị cho lần cất cánh đầu tiên", ông Krivoruchko nói.

    Đối với động cơ được sử dụng trong Okhotnik, trước đây được cho là một biến thể của động cơ phản lực cánh quạt AL-41F, cung cấp năng lượng cho máy bay chiến đấu đa năng Su-35 Flanker và các phiên bản ban đầu của máy bay chiến đấu thế hệ mới Su-57 Felon.

    Không rõ liệu nguyên mẫu thứ hai có giữ lại động cơ tương tự hay không nhưng rõ ràng là ống xả của động cơ đã được làm lại hoàn toàn, với vòi phun tia phẳng mới được điều chỉnh để giảm tín hiệu tia hồng ngoại và radar.

    Sự xuất hiện của một chiếc Okhotnik phiên bản tàng hình đã được dự đoán từ lâu, với một mô hình thiết kế sửa đổi xuất hiện tại Viện Hàng không và Vũ trụ Quốc tế (MAKS) bên ngoài Moscow vào tháng 8/2019, cùng thời điểm mà nguyên mẫu đầu tiên được trình làng.

    quan doi nga ra mat phien ban tang hinh cua tho san khong nguoi lai s 70 2
    Thứ trưởng bộ Quốc phòng Nga Alexei Krivoruchko (đứng giữa) cùng với các quan chức bộ Quốc phòng và bộ Công nghiệp. Ảnh: The Drive.

    Nguyên mẫu đầu tiên rõ ràng gặp phải các vấn đề về thiết kế nghiêm trọng, làm giảm đáng kể việc đạt được khả năng quan sát thấp ở mọi khía cạnh.

    Mô hình tại MAKS 2019 cho thấy một thiết kế gọn gàng hơn nhiều, với các ăng-ten khác nhau, cửa hút gió nhỏ và lỗ thoát khí được loại bỏ khỏi đường khuôn bên ngoài của nó.

    Điều này dường như phù hợp với nguyên mẫu thứ hai, bề mặt của chúng đã tương đối hoàn thiện, ít nhất là tại thời điểm ra mắt. Mặc dù vẫn còn cần thăm dò dữ liệu không khí nhưng có khả năng chúng sẽ bị xóa khỏi phiên bản sản xuất. Ngoài ra còn có một cặp cửa hút gió bất thường trên đỉnh cửa hút chính, mục đích của nó là không rõ ràng, tuy nhiên cũng không có gì kỳ lạ khi một chiếc máy bay tàng hình có các tính năng như vậy.

    Bích Thảo(Theo The Drive) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-nga-ra-mat-phien-ban-tang-hinh-cua-tho-san-khong-nguoi-lai-s-70-a522546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan