+Aa-
    Zalo

    Quân đội Nga thu giữ kho đạn khổng lồ của Ukraine

    • DSPL
    ĐS&PL Theo bộ Quốc phòng Nga, kho vũ khí Ukraine đang lưu trữ đạn dược của nhiều hệ thống tên lửa phóng loạt với đầu đạn chùm.

    Lực lượng công binh Nga đã giành quyền kiểm soát kho vũ khí của quân đội Ukraine với hàng nghìn tấn đạn dược ở khu vực Kharkov, bộ Quốc phòng Nga đưa tin vào ngày 22/4 (giờ địa phương). 

    "Trong chiến dịch quân sự đặc biệt của họ, các binh sĩ công binh Nga đã giành quyền kiểm soát kho vũ khí của quân đội Ukraine trên diện tích vài trăm ha với các kho chứa hàng nghìn tấn đạn dược ở khu vực Kharkov", bộ này cho biết trong một tuyên bố.

    Theo bộ Quốc phòng Nga, kho vũ khí Ukraine đang lưu trữ đạn dược của nhiều hệ thống tên lửa phóng loạt với đầu đạn chùm.

    "Đây là những loại đạn mà lực lượng Ukraine sử dụng để bắn phá các khu dân cư của khu vực đông dân cư, liên tục gây nguy hiểm cho người dân", bộ nhấn mạnh và cho biết thêm rằng các kho chứa đạn dược cho vũ khí cỡ nhỏ, pháo ống, vũ khí của hệ thống phòng không và nhiều loại lựu đạn khác nhau. 

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm: “Ngoài đạn dược do Liên Xô sản xuất, các kho còn lưu giữ mìn và đạn pháo do phương Tây sản xuất".

    quan doi nga thu giu kho dan khong lo cua ukraine1
    Kho vũ khí Ukraine đang lưu trữ đạn dược của nhiều hệ thống tên lửa phóng loạt với đầu đạn chùm. Ảnh: TASS.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong một bài phát biểu trên truyền hình ngày 24/2 rằng, để đáp lại yêu cầu của người đứng đầu các nước cộng hòa Donbass, ông đã quyết định thực hiện một chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

    Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng Moscow không có kế hoạch chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Ukraine, đồng thời lưu ý rằng hoạt động này nhằm phi hạt nhân hóa và phi quân sự hóa Ukraine.

    Bộ Quốc phòng Nga trấn an rằng quân đội Nga không nhắm vào các thành phố của Ukraine mà chỉ giới hạn trong việc tấn công và làm mất khả năng hoạt động của cơ sở hạ tầng quân sự Ukraine. Không có bất kỳ mối đe dọa nào đối với người dân.

    Bích Thảo(Theo TASS) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-nga-thu-giu-kho-dan-khong-lo-cua-ukraine-a535139.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan