+Aa-
    Zalo

    Quân đội Nga tiết lộ kế hoạch mua vũ khí và tập trận

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Ngoài kế hoạch mua thêm nhiều vũ khí mới, quân đội Nga sẽ thực hiện nhiều cuộc diễn tập và phóng tên lửa liên lục địa.

    (ĐSPL) -  Ngoài kế hoạch mua thêm nhiều vũ khí mới, quân đội Nga sẽ thực hiện nhiều cuộc diễn tập và phóng tên lửa liên lục địa.

    Tin tức trên tờ RIA Novosti ngày 2/6 cho biết, Không quân Nga dự kiến tiếp nhận thêm nhiều máy bay và hệ thống tên lửa phòng không mới, đồng thời cũng tiến hành nhiều cuộc tập trận quy mô lớn trước cuối năm 2014.

    “Trước cuối năm nay, Không quân Nga sẽ mua máy bay, trực thăng, radar hiện đại… Lực lượng phòng không cũng sẽ được  trang bị với nhiều hệ thống tên lửa đất đối không cao cấp S-400 và hệ thống phòng không tầm thấp Pantsir-S”, Đại tá  Klimov cho biết.

    Theo Đại tá Klimov, Không quân Nga sẽ được nâng cấp với máy bay ném bom Sukhoi Su-34 mới, máy bay chiến đấu đa năng Su-30SM và Su-35S, máy bay huấn luyện tối tân Yakovlev Yak-130, máy bay vận tải Ilyushin Il-76MD-90, máy bay chở quân Antonov An-148-100 và Tupolev Tu-214.

    Quân đội Nga vừa sắm vũ khí mới vừa tiến hành tập trận

    Máy bay ném bom Sukhoi Su-34.

    Ngoài ra, trực thăng Kamov Ka-52, trực thăng tấn công Mil Mi-28N, trực thăng vận tải tấn công Mi-8AMTSh Terminator, trực thăng chiến đấu Mi-35 và trực thăng tiện ích Ka-226 cũng được trang bị cho không quân Nga.

    Tuy nhiên, người phát ngôn của Không quân Nga không đưa ra con số chính xác về số lượng các loại vũ khí quân sự mà quốc gia này sẽ mua trong năm nay. Ông cho biết, các đơn vị quân đội trên khắp cả nước sẽ được trang bị các trạm radar tiên tiến như Nebo-M, Nebo-UM, Sopka-2, bên cạnh các thiết bị dò tìm tầm cao và tầm  thấp như Podlyot và Kasta 2-2.

    Trong tháng 9/2014, Nga sẽ tiến hành cuộc tập trận chiến lược có quy mô lớn mang tên Vostok-2014.

    Cùng ngày, Đại tá Igor Yegorov thuộc Cục báo chí Bộ Quốc phòng Nga chuyên trách Lực lượng tên lửa chiến lược cũng cho biết, lực lượng tên lửa chiến lược Nga (RVSN) sẽ tiến hành khoảng 120 cuộc diễn tập và huấn luyện trong vòng 6 tháng tới. Ông bổ sung thêm: “Từ nay đến cuối năm 2014, chúng tôi có kế hoạch phóng 12 tên lửa đạn đạo liên lục địa, bao gồm các vụ phóng thử trong chương trình phát triển và chế tạo tên lửa hiện đại”.

    Một trong những kế hoạch chính của Lực lượng tên lửa chiến lược Nga trong năm tới là đưa các đơn vị ở Kozyelsk, Tagil và Novosibirsk vào trực chiến, đồng thời trang bị cho các đơn vị này tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-24 Yars (SS-29).

    Quân đội Nga vừa sắm vũ khí mới vừa tiến hành tập trận

    Hệ thống phóng tên lửa xuyên lục địa RS-24 Yars (SS-29).

    Theo Thứ trưởng Quốc phòng Yury Borisov, đến năm 2020, Lực lượng tên lửa chiến lược Nga có thể được trang bị hoàn toàn các loại vũ khí tiên tiến, thay vì dự kiến h ban đầu là chỉ 70\%.

    Nga cũng đang thách thức chương trình của Mỹ về xây dựng các lá chắn tên lửa ở Đông Âu trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, Mỹ khẳng định rằng chương trình này nhằm mục đích chống lại các mối đe dọa từ Trung Á, chứ không phải từ Nga.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-nga-tiet-lo-ke-hoach-mua-vu-khi-va-tap-tran-a35418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nga sắp bán cho Trung Quốc Su-35, S-400

    Nga sắp bán cho Trung Quốc Su-35, S-400

    (ĐSPL) - Báo chí Hong Kong đưa tin Trung Quốc sắp mua một số lượng lớn vũ khí tiên tiên của Nga, trong đó có “siêu chiến đấu cơ” Su-35, tên lửa phòng không S-400.