+Aa-
    Zalo

    Quân đội Syria mở cuộc tấn công dữ dội vào thành trì của phiến quân thánh chiến ở Latakia

    • DSPL
    ĐS&PL Quân đội Ả Rập Syria đã mở một cuộc tấn công mạnh mẽ vào vùng nông thôn phía Đông Bắc Latkaia vào ngày 28/9.

    Quân đội Ả Rập Syria đã mở một cuộc tấn công mạnh mẽ vào vùng nông thôn phía Đông Bắc Latkaia vào ngày 28/9.

    Quân đội Ả Rập Syria đã mở một cuộc tấn công mạnh mẽ vào vùng nông thôn phía đông bắc Latkaia. Ảnh minh họa

    Theo một nguồn tin thực địa ở Latakia, Quân đội Ả Rập Syria đã bắt đầu cuộc tấn công bằng cách phóng một số đạn pháo và tên lửa về phía các tuyến phòng thủ của phiến quân thánh chiến ở thị trấn then chốt Kabani.

    Quân đội Ả Rập Syria sau đó sẽ mở rộng cuộc tấn công của họ trong khu vực, khi họ nhắm mục tiêu vào toàn bộ vùng núi hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của các nhóm thánh chiến như Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) và Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS).

    Cuộc tấn công của Quân đội Ả Rập Syria diễn ra vào thời điểm căng thẳng gia tăng ở Tây Bắc Syria.

    Tuần trước, một nguồn tin quân sự ở Damascus nói với Al-Masdar rằng Bộ chỉ huy cấp cao của Quân đội Syria đang quay lại tổ chức các cuộc thảo luận về việc phát động một cuộc tấn công ở tỉnh Idlib láng giềng. Điều này diễn ra sau cuộc đàm phán thất bại giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ về vùng Tây Bắc Syria.

    Các cuộc đàm phán đổ bể sau khi Nga từ chối yêu cầu của Thổ Nhĩ Kỳ về việc bàn giao thành phố Manbij và thị trấn Tal Rifa'at ở phía bắc Aleppo.

    Đồng thời, phái đoàn Thổ Nhĩ Kỳ từ chối rút khỏi các trạm quan sát của họ hiện đang bị Quân đội Ả Rập Syria bao vây.

    Các cuộc đàm phán thất bại đã khiến Quân đội Ả Rập Syria tăng cường các cuộc tấn công chống lại các lực lượng do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và các nhóm thánh chiến đồng minh của họ, khi tình hình xung quanh Xa lộ M-4 (Aleppo-Latakia) tiếp tục trở nên tồi tệ.

    Trong một diễn biến khác, các phái đoàn quân sự của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã gặp nhau để thảo luận về tình hình đang diễn ra bên trong tỉnh Idlib. Mặc dù mong muốn có một giải pháp ở đó, song cả hai bên đã không thể đạt được bất kỳ thỏa thuận nào.

    Theo một nguồn tin quân sự ở Damascus, việc không đạt được đồng thuận về tình hình ở Idlib đã khiến Bộ chỉ huy cấp cao của Quân đội Ả Rập Syria (SAA) một lần nữa nối lại kế hoạch cho một cuộc tấn công quy mô lớn bên trong tỉnh này ở Tây Bắc Syria.

    Nguồn tin cho biết thêm, Bộ chỉ huy cấp cao của SAA đang lên kế hoạch phát động cuộc tấn công này vào đầu năm mới, tương tự như hoạt động của họ đã được thực hiện vào tháng 1/2020.

    Mộc Miên (Theo AMN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-syria-mo-cuoc-tan-cong-du-doi-vao-thanh-tri-cua-phien-quan-thanh-chien-o-latakia-a340688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan