+Aa-
    Zalo

    Quân đội Syria tiếp tục thu giữ kho vũ khí "khủng" của IS

    • DSPL
    ĐS&PL quân đội Syria tiếp tục phát hiện một kho vũ khí, đạn dược khủng của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) được cất giấu để phục vụ cho các hoạt động khủng bố

    Ngày 13/11, quân đội Syria tiếp tục phát hiện một kho vũ khí, đạn dược khủng của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) được cất giấu để phục vụ cho các hoạt động khủng bố sau này. 

    Sáng 13/11 (giờ địa phương), quân đội chính phủ Syria đã tìm thấy và tịch thu kho vũ khí cực lớn của IS tại Deir Ezzor, hầu hết vũ khí thu được đều là súng chống tăng và đạn của hệ thống RPG-7 có nguồn gốc từ Nga.

    Kho vũ khí của IS trên chiến trường Hama - Ảnh: An ninh thủ đô.

    Ngoài ra còn có súng AK, súng máy tự chế, lựu đạn, xe tăng, xe bọc thép, máy bay không người lái cỡ nhỏ. Kho vũ khí lớn này do IS bỏ lại sau khi chúng vội vàng bỏ trốn khỏi Al-Mayadeen, thành phố về phía đông của sông Euphrates, tỉnh Deir Ezzor.

    Quân đội Syria tìm thấy kho vũ khí của IS ở Deir Ezzor - Ảnh: An ninh thủ đô.

    Trước đó, ngày 10/11, trong quá trình tìm kiếm ở vùng nông thôn phía đông Hama, quân đội Syria cũng đã phát hiện và tịch thu hàng chục tên lửa không đối không tầm ngắn R-3 của Liên Xô, được đặt trong 3 xe vận tải container lớn gần thị trấn Uqayribat. IS có được những tên lửa R-3 từ căn cứ không quân Tabqa, sau khi chúng đánh chiếm thành công khu vực này từ quân chính phủ vào ngày 28/8/2014.

    Ngày 11/11, quân đội Syria phát hiện một kho vũ khí của IS, được đóng thùng container chắc chắn để cất giấu lâu dài gần thị trấn chiến lược Uqayribat trên vùng nông thôn phía đông Hama. Những vũ khí này bao gồm súng và đạn bộ binh, súng phóng lựu chống tăng hạng nặng, súng cối và các loại đạn khác nhau. 

    Theo phương pháp đóng gói cất giữ, có thể thấy được IS đã sẵn sàng cho một cuộc chiến khủng bố và tấn công du kích lâu dài tại Syria.

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-syria-tiep-tuc-thu-giu-kho-vu-khi-khung-cua-is-a209441.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan