+Aa-
    Zalo

    Quân đội Thái Lan đau đầu trước biểu tình giơ 3 ngón tay

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Tin tức cho hay Hội đồng Hòa Bình và Trật tự quốc gia (NCPO) Thái Lan không biết xử lý như thế nào với những người biểu tình giơ 3 ngón tay để phản đối cuộc đảo chính quân sự.
    (ĐSPL) – Hội đồng Hòa Bình và Trật tự quốc gia (NCPO)Thái Lan không biết xử lý như thế nào với những người biểu tình giơ 3 ngón tay để phản đối cuộc đảo chính quân sự.
    Tin tức từ Bangkok Post cho biết chính quyền quân sự Thái Lan đang lúng túng trước  những người biểu tình giơ 3 ngón tay và không rõ liệu họ có bị kết tội là vi phạm luật hay không.
    Phó phát ngôn viên của lực lượng quân đội Thái Lan, Winthai Suwaree cho biết, trước hết, NCPO sẽ xem xét mục đích của những người giơ 3 ngón tay – một hành động trong bộ phim nổi tiếng The Hunger Games (Đấu trường sinh tử) trước khi đưa ra các quyết định.
    Quân đội Thái Lan đau đầu trước biểu tình giơ 3 ngón tay

    Người dân biểu tình phản đối cuộc đảo chính quân sự gần trường đại học Thammasat vào chiều ngày 1/6.

    “NCPO phải xem xét mục đích, những gì mà người dân muốn thể hiện và hoàn cảnh xung quanh những người có hành động giơ 3 ngón tay này”, Đại tá Wintha nói.
    Trong bộ phim nổi tiếng The Hunger Games, cử chỉ giơ 3 ngón tay để thể hiện sự cảm kích và tôn trọng. Tuy nhiên, những người biểu tình chống cuộc đảo chính ở Thái Lan lại sử dụng hình ảnh này để tượng trưng cho “sự tự do, bình đẳng và tình anh em”.
    Đại tá Winthai cũng cho biết, các binh sĩ thường sử dụng biện pháp thỏa hiệp hay thương lượng với những người biểu tình có hành động như vậy. Tuy nhiên, nếu cần thiết, họ có thể thi hành luật pháp và bắt giữ những người dân này.
    Trong cuối tuần qua, 6 người, trong đó có 4 phụ nữ đã bị bắt giữ với cáo buộc vi phạm luật pháp quân đội khi tụ tập chống đối cuộc đảo chính tại khu vực Ratchaprasong và Asoke và bên ngoài trung tâm mua sắm Fortune Town (Thái Lan).
    Đai tá Winthai tiết lộ, các công tố viên quân sự vẫn chưa quyết định xem có truy tố họ hay không. Nếu bị truy tố, họ sẽ tham gia xét xử tại tòa án quân sự.
    Hôm 2/6, các binh sĩ đã tra cứu 6 người này và chuyển họ tới Phòng Ngăn chặn tội phạm (CSD) của Thái Lan để kiểm tra thông tin cá nhân cũng như lấy lời khai.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-thai-lan-dau-dau-truoc-bieu-tinh-gio-3-ngon-tay-a35462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan