+Aa-
    Zalo

    Quân đội Trung Quốc xác nhận Cốc Tuấn Sơn tham nhũng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Một quan chức cấp cao trong quân đội Trung Quốc xác nhận hành vi tham nhũng của Trung tướng Cốc Tuấn Sơn.
    (ĐSPL) – Một quan chức cấp cao trong quân đội Trung Quốc đã xác nhận hành vi tham nhũng của Trung tướng Cốc Tuấn Sơn.
    Phó phòng điều tra của Viện Khoa học quân sự thuộc Quân đội Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) Gong Fangbin xác nhận thông tin này khi đăng trên mang xã hội Weibo ngày 2/4 bài “Bằng chứng vụ án Cốc Tuấn Sơn tham nhũng”.
    Tướng Cốc Tuấn Sơn, 57 tuổi, là Phó Chủ nhiệm Tổng cục Hậu cần PLA. Tướng Cốc đã chính thức bị cáo buộc tham ô, hối lộ, lạm quyền và biển thủ công quỹ vào tuần trước, hai tuần sau khi ông này bị sa thải và điều tra.
    Vụ tham nhũng của ông Cốc khiến dư luận không khỏi ngạc nhiên khi xuất hiện những bài báo viết rằng, 20 nhân viên điều tra đã mất hai đêm mới nghiệm thu xong khối tài sản khổng lồ có thể chất đầy 4 xe tải, tại nhà riêng của tướng Cốc Tuấn Sơn ở tỉnh Hà Nam.
    Tướng Trung Quốc tham nhũng là người...mê tín

    Trung tướng Cốc Tuấn Sơn

    Theo ông Gong, số tài sản nghiệm thu được hoàn toàn có thật, bao gồm rất nhiều tiền mặt, vàng, bất động sản, rượu, đồng hồ, ngà voi, da hổ và các tác phẩm nghệ thuật. Các nhà điều tra đã phát hiện 550 thùng rượu Mao Đài đắt tiền cùng với 30 mảnh đất thuộc sở hữu riêng của tướng Cốc Tuấn Sơn.
    Ngoài ra, tướng Cốc Tuấn Sơn cũng liên quan đến thương vụ quân đội bán hơn 10 miếng đất ở Thượng Hải. Mỗi miếng đất được bán với giá 2 tỷ nhân dân tệ và 6\% số tiền này chảy vào túi ông Cốc.
    Gong cho hay tướng Cốc Tuấn Sơn đã trở nên hống hách hơn sau vụ cựu Phó Tư lệnh Wang Shouye bị kết án tử hình hoãn thi hành án vì tội tham nhũng năm 2006.
    Gong cũng tiết lộ rằng Cốc Tuấn Sơn là một người cực kỳ mê tín. Ông này thường xuyên mời thầy bói về nhà. Trên thực tế, Cốc Tuấn Sơn vẫn tin vào lời thầy bói từng nói với ông ta rằng, ông ta sẽ thoát khỏi mọi rắc rối về mặt pháp lý và được phục chức vào năm sau.
    Sự “thất thế” của ông Cốc Tuấn Sơn phần lớn là nhờ quyết tâm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và người tiền nhiệm Hồ Cẩm Đào. Khi còn đang tại nhiệm, Chủ tịch Hồ Cẩm Đào từng đưa ra những chỉ đạo nghiêm khắc đối với cuộc điều tra ông Cốc. Sau khi chủ tịch Tập Cận Bình lên nắm quyền, ông cũng chỉ đạo vụ án Cốc Tuấn Sơn tham nhũng phải được điều tra đến cùng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-trung-quoc-xac-nhan-coc-tuan-son-tham-nhung-a28406.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan