Quân đội Ukraina bao vây Donetsk, đề xuất ngừng bắn đổ vỡ


Chủ nhật, 10/08/2014 | 23:51


(ĐSPL) - Quân đội chính phủ Ukaine ngày 10/8 tiếp tục nã pháo vào thành trì của lực lượng ly khai ở Donetsk và phủ nhận đề nghị ngừng bắn cho đến khi các tay súng nổi dậy

(ĐSPL) - Quân đội chính phủ Ukaina ngày 10/8 tiếp tục nã pháo vào thành trì của lực lượng ly khai ở Donetsk và phủ nhận đề nghị ngừng bắn cho đến khi các tay súng nổi dậy hạ vũ khí đầu hàng.
Theo Reuters, quân đội chính phủ và các tay súng nổi dậy đã chiến đấu để giành lấy quyền kiểm soát thị trấn Krasny Luch, phía đông Ukraina trong nhiều ngày qua. Nơi có hệ thống đường ray xe lửa mà Kiev cáo buộc các tay súng ly khai nhận viện trợ từ Nga.
 - Quân đội Ukraina bao vây Donetsk, đề xuất ngừng bắn đổ vỡ

Quân đội Ukraina đang ngày càng siết chặt vòng vây ở Donetsk.

Đàm phán về một khả năng ngừng bắn hòa bình đã đổ vỡ khi hai bên không đạt được tiếng nói chung. Phát ngôn viên quân đội Ukraina Andriy Lysenko tuyên bố lực lượng ly khai cần phải giương cờ trắng và đầu hàng trước khi nghĩ đến chuyện đàm phán.
Ông Lysenko tuyên bố, trong vòng 24 giờ qua, quân đội chính phủ Kiev đã "siết chặt vòng vây bao quanh các thành phố chính ở Donbass và Donetsk". Kiev khẳng định nhiều tay súng nổi dậy đã tỏ ra lo lắng và sợ hãi.
Phía Kiev không đưa ra báo cáo chung về con số thương vong trong cuộc giao tranh 2 ngày cuối tuần trong khi chỉ huy lực lượng nổi dậy, Igor Girkin hay còn gọi là Stelkov nói rằng: "Quân đội Kiev nã pháo vào khu vực suốt cả buổi sáng. Ngọn lửa bốc lên ở bệnh viện số 18, có một phụ nữ đã thiệt mạng...".
Cáo buộc quân đội chính phủ đang đe dọa tính mạng và sự an toàn của người dân ở Donetsk, lực lượng ly khai tuyên bố sẽ không ngừng bắn nếu Ukraina không rút quân. Nhiều nơi ở Donetsk vẫn có thể sản xuất bánh mì dù khu vực hầu như không có điện. Nguồn cung cấp xăng dầu đã cạn kiệt trong khi các ngân hàng đóng cửa, lương hưu và chi phí công cộng không được thanh toán.
Quân đội Ukraina tin rằng, nếu như chiếm được thị trấn Krasny Luch, "chiến tranh sẽ sớm chấm dứt". Thị trấn Krasny Luch là con đường chính để các tay súng nổi dậy nhận viện trợ từ Nga.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-ukraina-bao-vay-donetsk-de-xuat-ngung-ban-do-vo-a45473.html