+Aa-
    Zalo

    Quân đội Ukraina chiếm “biểu tượng nổi dậy” Slaviansk

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Quân ly khai đã rút khỏi thành phố Slaviansk, “một biểu tượng nổi dậy” quan trọng ở miền đông Ukraina.
    (ĐSPL) - Quân ly khai đã rút khỏi thành phố Slaviansk, “một biểu tượng nổi dậy” quan trọng ở miền đông Ukraina.
    Quân đội Ukraina chiếm “biểu tượng nổi dậy” Slaviansk

    Quân đội Ukraina chiếm “biểu tượng nổi dậy” Slaviansk, sau khi các tay súng ly khai phá vây chạy về thành phố Kramatorsk.

    “Ưu thế quá lớn về số lượng của quân chính phủ khiến các lực lượng ly khai phải rời bỏ Slaviansk đi về Kramatorsk. Quân đội Ukraina đã treo quốc kỳ tại tại thành phố Slaviansk - một trong những “biểu tượng nổi dậy” ở miền đông có nhiều người nói tiếng Nga.
    Theo đài Tiếng nói nước Nga, “Thị  trưởng nhân dân Slaviansk” Vladimir Pavlenko nói các lực lượng dân quân đã chọc thủng vòng vây của lực lượng an ninh Ukraina ở thành phố Slaviansk để sang Kramatorsk.
    Về phần mình, Bộ Nội vụ Ukraina Arsen Avakov khẳng định rằng Tư lệnh các lực lượng vũ trang của “Cộng hòa nhân dân Donetsk” Igor Girkin (Strelkov) và “phần lớn” dân quân đã chạy trốn khỏi Slaviansk, nhiều người trong số đó đã đầu hàng.
    Tuần trước, quân đội Ukraina đã cắt đứt liên lạc giữa Slaviansk với làng Nhikolaevka, nơi đường cung cấp hậu cần cho thành phố chạy qua. Mặc dù chiến sự vẫn đang diễn ra ở làng Nikolaevka và đơn vị đồn trú ở đây vẫn đang chống trả, thành phố Slavyansk đã bị bao vây. Sau khi quân đội Ukraina tái chiếm Slaviansk, Tổng thống Ukraina Pyotr Poroshenko đã lệnh cho quân đội cắm quốc kỳ Ukraina trên thành phố.
    Các giới chức Ukraina cho biết các tay súng ly khai đã rời khỏi thành phố Slaviansk, sau khi bị lực lượng chính phủ tấn công bằng súng cối. Phe ly khai đã kiểm soát Slaviansk từ tháng 4/2014, khi chiếm các cơ quan công quyền của thành phố này.
    Theo BBC, việc chiếm lại thành phố Slaviansk là một chiến thắng hiếm hoi trong nỗ lực của Ukraina nhằm dẹp tan cuộc nổi dậy kéo dài nhiều tháng qua.
    Các tay súng nổi dậy đã từ Slavianks chạy tới thành phố Kramatorsk, nhưng các nhà báo trong khu vực cho biết họ trông thấy nhiều tay súng ly khai rời khỏi Kramatorsk.
    Cả phe chính phủ lẫn phe ly khai đều xác nhận quân nổi dậy đã rời khỏi Slaviansk.
    Theo Bộ quốc phòng Ukraina, gần 200 binh sĩ chính phủ bị giết và 619 lính bị thương kể từ tháng 4/2014, trong khi phe ly khai thừa nhận 800 tay súng nổi dậy đã bị thiệt mạng.
    Liên Hợp Quốc cho biết ít nhất 110. 000 công dân Ukraina chạy sang Nga trong năm nay, đa số từ miền đông Ukraina.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-ukraina-chiem-bieu-tuong-noi-day-slaviansk-a39739.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan