+Aa-
    Zalo

    Quân đội Ukraina tấn công dữ dội Slaviansk

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Tin tức cho hay quân đội Ukraina ngày 3/5 bắn phá dữ dội Slaviansk, sau khi Kiev tuyên bố chiến dịch quân sự tại đây chuyển sang “gia đoạn chủ động tấn công”.
    (ĐSPL) - Quân đội Ukraina ngày 3/5 tiếp tục nã pháo vào thành phố Slaviansk, sau khi Kiev tuyên bố chiến dịch quân sự tại đây chuyển sang “gia đoạn chủ động tấn công”.
    Đại diện lực lượng dân quân tự vệ Slaviansk thông báo  với Itar-Tass về sự xuất hiện của máy bay trên bầu trời thành phố. Ngoài ra, có tin một đoàn xe bọc thép đang tiến lại gần thành phố với cơ số đông gấp vài lần số xe bọc thép hiện có mặt xung quanh Slaviansk.
    Quân đội Ukraina tấn công dữ dội Slaviansk

    Quân đội Ukraina dùng xe bọc thép, máy bay chiến đấu và hệ thống tên lửa phóng loạt Grad tấn công thành phố Slaviansk, tỉnh Donetsk.

    "Tiếng súng máy và súng liên thanh nổ ở các điểm khác nhau trong thành phố, cuộc chiến gay gắt diễn ra tại đông bắc Slavyansk," - đại diện lực lượng dân quân cho biết.
    Sáng thứ 3/6, chính quyền ở Kiev tuyên bố các hoạt động quân sự ở Slaviansk chuyển sang "giai đoạn chủ động tấn công”. Có thông báo rằng quân đội Ukraina đã phá hủy các trạm kiểm soát và công trình kỹ thuật của dân quân tự vệ gần thành phố. Phía dân quân cho biết họ tiêu diệt một số xe bọc thép của an ninh Ukraina.
    Thư ký báo chí của “Thị trưởng nhân dân Slavyansk”, bà Stella Khorosheva, nói với Itar-Tass rằng quân đội Ukraina đã điều đến thành phố gần 100 xe bọc thép, trong đó có xe tăng, pháo cối tự hành Chiulpan, pháo nòng ngắn tự hành Gvozika, hệ thống tên lửa phóng loạt Grad. Bà nhấn mạnh rằng Vệ binh quốc gia sử dụng cả xe tăng trong các cuộc đụng độ.
    Những trận đụng độ quyết liệt giữa dân quân tự vệ với lực lượng an ninh Ukraina bắt đầu vào khoảng 6h00 giờ sáng (7h00 giờ Matxcova). Ban đầu Vệ binh quốc gia nã đạn pháo tập trung vào Slaviansk và làng Semenovka nằm cạnh thành phố này. Sau đó các máy bay chiến đấu của Không quân Ukraina bao gồm các trực thăng và máy bay chiến đấu tiếp tục không kích. Trong cuộc đụng độ, lực lượng dân quân tự vệ đã bắn hạ một máy bay cường kích Su-25 và 1 trực thăng của Không quân Ukraina, ngoài ra 4 xe bọc thép đã bị bắn hỏng, thị trưởng Vyacheslav Ponomarev cho biết. 
    Theo thông tin sơ bộ, trong cuộc giao tranh ở Slavyansk sáng 3/6, ít nhất 5 tay súng ly khai đã thiệt mạng và hơn 20 người bị thương.
    Trong khi đó, máy bay của Không quân Ukraina vẫn đang tiếp tục các cuộc tấn công tên lửa vào làng Semenovka, gần thành phố Slaviansk.
    Theo RIA Novosti, đại diện lực lượng tự vệ tại thành phố Slaviansk cho biết họ đã đẩy lùi cuộc tấn công của các lực lượng an ninh Ukraina gần làng Krasny Liman. Bộ chỉ huy của tự vệ thông báo: "Binh sỹ Vệ binh Quốc gia Ukraina đã bắt đầu rút khỏi ngoại ô Krasny Liman (thị trấn phía Bắc Slavyansk). Một số xe bọc thép đã rút khỏi điểm giao tranh, một số xe của đối phương bị phá hủy bằng súng phóng lựu, hỏa lực của tự vệ dầy hơn hỏa lực của Vệ binh Quốc gia”. Trong khi đó, hãng tin LifeNews của Nga cho biết bom chùm đã được sử dụng. Trong trận chiến vào sáng 3/6, lực lượng tự vệ đã bắn hạ một máy bay cường kích Su-25 và một trực thăng Mi-24 ở gần Semyonovka, phá hủy một xe tăng và một số xe bọc thép.  
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-ukraina-tan-cong-du-doi-slaviansk-a35471.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan