+Aa-
    Zalo

    Quân đội Ukraina "tháo chạy" ở tỉnh Lugansk

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Ukraina đang tháo chạy khỏi khu vực sát biên giới với Nga thuộc tỉnh Lugansk, sau khi bị bao vây và "nướng chín".

    Quân đội Ukraina đang tháo chạy khỏi khu vực sát biên giới với Nga thuộc tỉnh Lugansk, sau khi bị bao vây và "nướng chín".
    Theo nguồn tin trong lực lượng an ninh của Ukraine, trong vài ngày qua, Lữ đoàn Cơ giới số 72 từ Beloi Serkvi đã có hơn 200 người thiệt mạng ở cửa khẩu Izvarino, tỉnh Lugansk.
    Theo một nguồn tin của trang mạng Korrespondent.net của Ukraine, nước này đã mất hơn 200 binh sĩ do bị bao vây tại cửa khẩu Izvarino trong vài ngày qua.
    Cũng theo nguồn tin trên, “trong vòng vây không chỉ có Lữ đoàn Cơ giới 72 mà cả Lữ đoàn Không vận 79 và Lữ đoàn Cơ giới 24 thuộc Bộ Quốc phòng Ukraine”.
    Hai trăm lính Ukraine tử trận ở cửa khẩu Izvarino
    Binh sĩ Ukraine đang sửa chữa một chiếc xe bọc thép.
    Trước đó, truyền thông đưa tin quân đội Ukraine đã hứng chịu tổn thất ở Izvarino. Lực lượng ly khai cũng cho biết đã bắn vào binh sĩ tham gia chiến dịch chống khủng bố.
    Người phát ngôn Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine (NSDC) Andrei Lysenko cho biết trong ngày 16/7, trận chiến ác liệt đã diễn ra ở khu vực thành phố Amvrosievka, làng Marinovka (đều thuộc tỉnh Donetsk) và làng Izvarino (tỉnh Lugansk). Ông Lysenko nói rằng vào thời điểm đó vẫn chưa thể xác định con số tổn thất.
    Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov không khẳng định thông tin binh sĩ Ukraine bị bao vây tại khu vực cửa khẩu Izvarino thuộc tỉnh Lugansk.
    Bộ trưởng Quốc phòng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, Igor Strelkov (Girkin) thông báo ngày 16/7 "binh sĩ Ukraine đã hoàn toàn bị quét sạch khỏi khu vực biên giới Izvarino".
    Đại diện của “Cộng hòa Nhân dân Donetsk” được hãng tin Interfax ngày 17/7 dẫn lời nói binh sĩ Ukraina đã rút khỏi các làng Sabovka, Govoruha, Roskosnoe và Georgievka. Trong khi đó nhân chứng xác nhận tất cả binh sĩ Ukraine tại các làng trên đã rời về hướng Tây.
    Cùng lúc, Itar-Tass dẫn các nguồn tin cho biết chỉ huy Lữ đoàn thiết giáp số 24 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina, Đại tá Alexander Pavlyuk, đã chạy khỏi Izvarino và bỏ lại đơn vị của mình. Theo đại diện quân đội Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng do bị dân quân bao vây, binh sĩ Ukraina thực tế đã bị “nướng chín”.
    Theo LPR, tổng cộng các đơn vị quân đội Ukraine bị bao vây có khoảng 5.000 người, trong đó còn khả năng chiến đấu vào khoảng từ 2.000-2.500 người. Nguồn tin cho biết nhiều đơn vị quân đội Ukraine đã “mất hoàn toàn khả năng kiểm soát và tháo chạy”.
    Ví dụ như tại Lữ đoàn cơ giới số 24, “chỉ huy đã chạy trốn, một phần hoàn toàn mất kiểm soát, kênh liên lạc bị gián đoạn. Binh sĩ bỏ vũ khí và tháo chạy hàng loạt qua biên giới sang Liên bang Nga”.
    Theo nguồn tin, tổn nhất lớn nhất thuộc về Lữ đoàn thiết giáp số 72 trong khu vực Biryukovo-Gukovo. Lữ đoàn này thiếu trầm trọng đạn dược, nhiên liệu, lương thực và nước uống, hầu hết trang thiết bị không còn phù hợp để chiến đấu. Lực lượng Cảnh vệ Quốc gia cũng đã rời bỏ vị trí tại làng Provalie - nằm giữa Sverdlovsk và Krasnyi Partizan – chạy về hướng Izvarino.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-ukraina-thao-chay-o-tinh-lugansk-a41578.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Hình ảnh đối đầu quân sự Nga-Ukraine

    Hình ảnh đối đầu quân sự Nga-Ukraine

    (ĐSPL) - Giữa lúc Nga đưa thiết bị quân sự vào Crimea và tập trung quân ở phía Đông Ukraine, Kiev đã tổ chức một loạt các cuộc tập trận ở phía Bắc đất nước.