+Aa-
    Zalo

    Quân đội Ukraine báo cáo thiệt hại nặng nề ở miền Đông

    • DSPL
    ĐS&PL Trong cuộc đụng độ với Lực lượng dân quân thân Nga thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR), quân đội Ukraine phải hứng chịu những thiệt hại nặng nề về cả nhân lực và trang thiết bị quân sự.

    Hãng thông tấn Nga TASS trích dẫn báo cáo của Lực lượng dân quân thân Nga thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) hôm 22/11 (giờ địa phương), cho biết, khoảng 70 binh sĩ của Ukraine đã bị loại bỏ khỏi khu vực chiến đấu ở Donbass.

    Trong ngày vừa qua, các kỹ sư hiện trường của LPR đã rà phá bom mìn và dọn sạch chất nổ trong phạm vi 7ha tại các khu định cư Khvorostyanoye và Ikovo.

    Ở cuộc đụng độ với lực lượng của LPR ngày 21/11, số lượng binh lính thương vong của quân đội Ukraine là khoảng 70 người, người phát ngôn của LPR Ivan Filiponenko cho hay. 

    "Trong vòng 24 giờ qua, đối phương đã hứng chịu tổn thất nặng nề về cả nhân lực và trang thiết bị quân sự sau những đợt đột kích của lực lượng dân quân LPR. Họ đã tiêu diệt 3 xe tăng, 5 xe bọc thép chở quân, 1 lựu pháo và 15 phương tiện cơ giới của quân đội Ukraine", ông Ivan Filiponenko nói thêm. 

    quan doi ukraine bao cao thiet hai nang ne o mien dong
    Binh lính thuộc lực lượng DPR trên chiến trường, ngày 18/11/2014. Ảnh: Time.

    Ông Andrey Bayevsky, thành viên cơ quan lập pháp của DPR, cho biết pháo binh Ukraine tập trung vào các khu dân cư khi tấn công DPR. Khu đô thị trung tâm Gorlovka đang bị nã đạn.

    Ông Bayevsky nói rằng thông thường các đội pháo binh Ukraine khai hỏa từ một vị trí trong khoảng 1-2 phút và "các khu dân cư và cơ sở hạ tầng là mục tiêu chính”, rồi nhanh chóng di chuyển sang vị trí mới, theo hãng thông tấn TASS.

    Theo hãng tin Ukrinform, ngày 22/11, Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine cho biết, quân Nga đang củng cố vị trí tại các khu vực họ đang kiểm soát, tập trung nỗ lực kiềm chế hành động của lực lượng phòng vệ Kiev.

    Phía Moscow đang cải tiến thiết bị tăng cường tuyến phòng thủ, tấn công các đơn vị Ukraine theo một số hướng nhất định và triển khai trinh sát trên không. Cũng theo Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine, quân Nga đang bố trí quân đội và thiết bị quân sự đến các khu vực chiến đấu để trang bị và bổ sung tổn thất cho các đơn vị của họ, đặc biệt là ở các tỉnh Donetsk và Zaporizhia.

    Bích Thảo(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-ukraine-bao-cao-thiet-hai-nang-ne-o-mien-dong-a558203.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan