+Aa-
    Zalo

    Quân đội Uraina dùng tên lửa bắn loạt Grad tấn công Slaviansk

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 8/6, quân đội Ukraina đã sử dụng nhiều hệ thống tên lửa bắn loạt Grad tiếp tục bắn phá làng Semenivk ở ngoại ô Slaviansk.
    Ngày  8/6, quân đội Ukraina đã sử dụng nhiều hệ thống tên lửa bắn loạt Gradtiếp tục bắn phá làng Semenivk ở ngoại ô Slaviansk.
    Quân đội Uraina dùng tên lửa bắn loạt Grad tấn công Slaviansk

    Quân đội Ukraina đã dùng các hệ thống tên lửa phóng loạt Grad bắn phá làng Semenivka, khu dân cư Phương Đông và làng Artem, ngoại ô thành phố Slaviansk.

    Theo hãng tin Interfax, từ núi Karachun, quân đội Ukraina đã dùng các hệ thống tên lửa phóng loạt Grad bắn phá làng Semenivka, khu dân cư Phương Đông và làng Artem. Theo nguồn tin của lực lượng dân phòng, cư dân thành phố Slaviansk đã được sơ tán vào trong hầm tránh bom và tầng hầm của các tòa nhà chung cư, còn dân phòng thì đáp trả bằng súng cối.
    Theo đài Tiếng nói ngước Nga, việc quân đội Ukraina dùng hệ thống tên lửa bắn loạt Grad bắn phá Slaviansk thể hiện ý định hung hăng của tân Tổng thống Poroshenko đối với nhân dân Donetsk và Lugansk
    Đồng Chủ tịch “Cộng hòa Nhân dân Donetsk” tự xưng ở miền đông Ukraina, ông Miroslav Rudenko, liên kết sự gia tăng tính hung hãn của giới thực thi pháp luật Ukraina tại Slaviansk với sự nhậm chức của tân Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko. Ông Rudenko nói: “Ngay cả trong bài phát biểu tại lễ nhậm chức của mình, ông ta (Poroshenko) đã cho thấy rõ ràng rằng sẽ không tiến hành đối thoại với cư dân Donbass. Chúng tôi bị khước từ chuyện liên bang hóa và qui chế  tiếng Nga”.
    Cuộc bắn phá Slaviansk là sự thể hiện ý đồ hung hăng của Tổng thống Poroshenko đối với chúng tôi – nhân dân nước cộng hòa Donetsk và Lugansk, ông Rudenko nhấn mạnh. Tất nhiên, điều đó sẽ làm phức tạp việc giải quyết tình hình một cách hòa bình, ông nói thêm.
    Trước đó ngày 7/6, ông Rudenko cho biết dân quân nước cộng hòa này đang bắt giữ nhiều lính đánh thuê nước ngoài, trong đó có những người da đen cũng như công dân Đông Âu. Ông Rudenko được Interfax dẫn lời nói: "Trong số các tù binh có những người có ngoại hình châu Phi, nhiều người là công dân Cộng hòa Séc và Ba Lan, thậm chí các chỉ huy lính đánh thuê là công dân Ba Lan".
    Phó Thủ tướng thứ nhất của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Andray Purgin, cũng cho biết ở ngoại ô Kramatorsk, dân quân của họ đã đối đầu với khoảng 150 lính đánh thuê nước ngoài. Ông nói: "Ở đó có rất nhiều người nước ngoài - lính đánh thuê đến từ nhiều nước. Họ được trang bị tốt, đi xe Hummer”.
    Trước đó, Thống đốc tỉnh Donetsk, Sergey Taruta, tuyên bố các dân quân đang cầm giữ khoảng hơn 200 người là công dân nhiều nước.
    Ngày 8/6, đài truyền hình NHK trích dẫn tuyên bố của Cao ủy LHQ về người tị nạn (UNHCR) cho biết trong ba tháng qua, hơn 10.000 người Ukraina đã phải rời bỏ nhà cửa vì giao tranh ở miền đông nước này.
    Người dân rời bỏ khu vực Donetsk và Lugansk phía đông Ukraina để chạy trốn chiến sự, nhiều nguồn tin cho biết. Theo Cao ủy LHQ về người tị nạn ở Ukraina, ông Oldrih Andrysek, nếu tình hình ở phía đông đất nước không được cải thiện, số lượng người di tản có thể đạt tới con số hàng chục ngàn.
    Từ giữa tháng 4/2014, chính quyền Kiev thực hiện chiến dịch đặc biệt ở miền đông Ukraina. Phía Nga đã gọi chiến dịch đặc biệt này là trừng phạt và kêu gọi chính quyền Kiev chấm dứt chiến dịch ngay lập tức.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-uraina-dung-ten-lua-ban-loat-grad-tan-cong-slaviansk-a36110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan