+Aa-
    Zalo

    Quận Hai Bà Trưng tổ chức chợ hoa xuân Nhâm Dần năm 2022

    • DSPL
    ĐS&PL Ngày 8/1, quận Hai Bà Trưng bắt đầu trang trí chuẩn bị cho chợ hoa xuân đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

    Năm nay, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức 2 điểm chợ hoa xuân tại khuôn viên Công viên Tuổi trẻ Thủ đô (số 46 phố Thanh Nhàn, số 1 phố Võ Thị Sáu thuộc phường Thanh Nhàn) và khu vực phố Trần Nhân Tông - đối diện hồ Thiền Quang (thuộc phường Nguyễn Du).

    Theo ông Phan Văn Phúc (Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng), chợ hoa xuân được tổ chức trên địa bàn quận năm nay là nơi trưng bày các loại hoa, cây cảnh được các chủ vườn trưng bày, giới thiệu và bán trực tiếp với hy vọng đem đến một cái Tết đủ đầy, vui tươi và hạnh phúc cho người dân.

    Vị Phó Chủ tịch UBND quận cũng cho biết, thực hiện theo kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội, quận sẽ chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng (cảnh sát trật tự, thanh tra giao thông...) để tổ chức, quản lý tốt các chợ hoa xuân, phục vụ nhân dân mua sắm trong dịp Tết đảm bảo “an toàn, văn minh, hiệu quả”. Đồng thời, kiên quyết giải tỏa các tụ điểm họp chợ hoa tự phát, trái phép.

    z3092198904064804cec13a1e16ee6662998bbfc1bdf2b
    Chợ hoa xuân Nhâm Dần quận Hai Bà Trưng năm 2022 hứa hẹn sẽ là không gian để mọi người dân trên địa bàn du xuân, cảm nhận không khí tết gần gũi nhất; chào đón năm mới với nhiều niềm vui, sức khỏe và bình an, hạnh phúc.

    Đồng thời, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngoài các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ tại chợ hoa xuân, theo đó, UBND quận Hai Bà Trưng đã triển khai tích cực tuyên truyền đến các nhà vườn tham gia bày bán sản phẩm và người dân đi mua sắm tuân thủ nghiêm công tác phòng, chống dịch cũng như đảm bảo vệ sinh xung quanh khu vực chợ hoa.

    Tại cổng vào chợ hoa, đều được bố trí bảng QR code để người dân quét, phục vụ công tác phòng, chống dịch. Trước mỗi gian hàng đều bố trí nước rửa tay sát khuẩn và ban tổ chức thường xuyên nhắc nhở trên loa phát thanh yêu cầu người đến tham quan luôn thực hiện 5K. Cùng với đó, UBND quận cũng bố trí lực lượng giữ gìn trật tự an ninh, bảo vệ trông giữ phương tiện hàng hóa, bố trí điện, nước hỗ trợ các chủ vườn có sản phẩm bày bán và phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân.

    Chợ hoa xuân được tổ chức từ ngày 15-30/1/2022 (tức ngày 13 đến 29 tháng Chạp năm Tân Sửu) và mở cửa từ 7h - 22h hằng ngày, để phục vụ nhân dân tham quan và mua sắm.

    Đỗ Tuấn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-hai-ba-trung-to-chuc-cho-hoa-xuan-nham-dan-nam-2022-a525163.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.