"Quan hệ Nga-Mỹ đã chạm đáy"


Thứ 6, 25/11/2016 | 08:45


(ĐSPL) – Mới đây, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho rằng, “quan hệ Nga-Mỹ đã không thể tồi tệ hơn”.

(ĐSPL) – Mới đây, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho rằng, “quan hệ Nga-Mỹ đã không thể tồi tệ hơn”.

Hãng Lenta (Nga) hôm qua 23/11 đưa tin, điện Kremlin cho rằng, quan hệ Nga-Mỹ đang ở mức chạm đáy và sẽ không thể tồi tệ hơn được nữa.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov. Ảnh: Lenta

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov hôm qua 23/11 cho biết, Nga luôn hy vọng được xây dựng mối quan hệ phát triển cùng có lợi và bình đẳng với Mỹ. Ông Dmitry cũng đồng thời bày tỏ mong muốn Washington có những động thái tương tự.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga cũng tin rằng, “mối quan hệ song phương giữa hai nước sẽ được cải thiện trong thời gian tới”. Theo ông này, “mối quan hệ song phương khó có thể tồi tệ hơn. Mối quan hệ đã chạm đáy và chúng tôi hy vọng các cuộc đối thoại sẽ được tiếp tục”. “Tuy khó khăn nhưng chúng ta cần sớm tiến hành các bước để đưa mối quan hệ hai nước phát triển theo chiều hướng xây dựng”, ông Peskov nói.

Từ năm 1922 đến năm 1991, Liên bang Nga là phần chủ yếu của Liên bang Xô Viết. Suốt những năm cuối của Thế kỷ XX, Mỹ và Liên Xô đóng vai trò là hai nhân tố chính trong trận chiến lịch sử, thường được biết đến với tên gọi “Chiến tranh lạnh”, chia thế giới ra làm hai cực. Trận chiến này theo nghĩa rộng là cuộc đấu tranh giữa chủ nghĩa cộng sản và chủ nghĩa tư bản. Mặc dù Nga ngày nay đã chuyển sang chủ nghĩa dân chủ và tư bản, tuy nhiên thì Chiến tranh lạnh vẫn còn màu sắc trong quan hệ Nga – Mỹ cho đến ngày nay.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo

Link nguồn: http://usforeignpolicy.about.com

Nghiêm Thu (Lenta)