+Aa-
    Zalo

    Quan hệ Trung Quốc, Hàn Quốc căng thẳng là do thông tin bị xuyên tạc?

    • DSPL
    ĐS&PL Một bài viết trên Korea Times cho rằng, những thông tin giả mạo và phát ngôn bị xuyên tạc là nguyên nhân làm gia tăng căng thẳng trong quan hệ Trung Quốc - Hàn Quốc.

    Một bài viết trên Korea Times cho rằng, những thông tin giả mạo và phát ngôn bị xuyên tạc là nguyên nhân làm gia tăng căng thẳng trong quan hệ Trung Quốc - Hàn Quốc.

    Chiến dịch trả đũa của Trung Quốc đã được đẩy mạnh khi một số bộ phận của hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) được chuyển đến Hàn Quốc vào ngày 7/3 vừa qua. Lotte là mục tiêu chính sau khi tập đoàn này quyết định bàn giao cho Bộ Quốc phòng Hàn Quốc một sân golf tại Seongju làm địa điểm triển khai hệ thống THAAD.

    Một bản tin giả mạo và video liên quan đến trẻ em học tiểu học có nội dung không chính xác đã được phát tán rộng rãi, gây ra hiểu lầm trong cộng đồng.

    Vào ngày 3/3, tin tức giả mạo về cuộc phỏng vấn của Chủ tịch Lotte với Huanqiu bắt đầu được lan truyền. Một tài khoản Weibo đã trích dẫn lời ông Shin rằng: "Trung Quốc là những kẻ đầu cơ, không có xương sống hay niềm đam mê. Vì người Trung Quốc nghèo, họ sẽ mua sản phẩm của chúng tôi nếu chúng tôi giảm giá".

    Quan hệ Trung - Hàn căng thẳng vì quyết định triển khai THAAD của Seoul và những tin tức giả mạo xuyên tạc sự thật? Ảnh: Korea Times

    Tuy nhiên, Guancha Syndicate – một trong những tờ báo chính thống của Trung Quốc sau đó đã tiết lộ rằng bài đăng trên mạng xã hội là không đúng sự thật. "Không có tờ báo nào Hàn Quốc tên là Huanqiu. Thông tin về cuộc phỏng vấn với ông Shin là hoàn toàn bịa đặt."

    Tuy nhiên, người dùng Weibo đã im lặng, không trả lời phỏng vấn của báo chí về việc tin tức giả mạo được xuất phát từ đâu và bằng cách nào.

    Tập đoàn Guancha vẫn tiếp tục quan sát sự việc và nói rằng: "Quan điểm chống đối lại Hàn Quốc và việc thể hiện chủ nghĩa yêu nước cực đoan vì những tin tức giả mạo độc hại chỉ khiến tình hình tệ hơn”.

    Sự rối ren cũng xảy ra sau khi một video quay tại trường tiểu học ở Trung Quốc được tung lên Internet. Trong video, các học sinh đã kiên quyết sẽ tẩy chay bữa ăn nhẹ của Lotte.

    Đoạn video cho thấy các học sinh đang giơ nắm đấm và hét lên rằng: "Nói Không với đồ ăn nhẹ của Lotte". Giáo viên đang đứng trước bục, nói rất to rằng việc tẩy chay thể hiện lòng yêu nước.

    Video đã gây tranh cãi rất nhiều ngay ở Trung Quốc. Một số người nói rằng công chúng nên tham gia vào chương trình yêu nước. Nhưng đa số lại nói rằng trường học đã đi quá xa trong việc định hướng quan niệm, tư duy của trẻ em.

    (Theo Korea Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-he-trung-quoc-han-quoc-cang-thang-la-do-thong-tin-bi-xuyen-tac-a183908.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan