+Aa-
    Zalo

    Quân khu 5 huy động xe đặc chủng, 53.000 cán bộ chiến sĩ chống bão Noru

    (ĐS&PL) - Phòng Tác chiến Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cho biết đã huy động 53.000 cán bộ chiến sĩ cùng 108 xe đặc chủng, xe lội nước tham gia chống bão.

    Liên quan đến công tác phòng chống bão Noru, ngày 27/9, Tuổi Trẻ Online dẫn thông tin cho hay, Phòng Tác chiến Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cho biết thực hiện chỉ đạo của cấp trên, các đơn vị trong quân khu đã huy động 53.000 cán bộ chiến sĩ cùng 108 xe đặc chủng, xe lội nước tham gia chống bão.

    Bên cạnh đó, còn có 1.385 xe ô tô, 715 xuồng máy và 1 trực thăng cùng 5 xe thiết giáp của Lữ đoàn T-TG 574 đã sẵn sàng đợi lệnh chỉ huy để cơ động ứng phó bão Noru.

    Tính đến sáng 27/9, các lực lượng Quân khu 5 đã hỗ trợ nhân dân các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Ninh Thuận để neo đậu hơn 20.000 tàu cá.

    tin bao noru moi nhat quan khu 5 huy dong xe dac chung 53 000 can bo chien si chong bao dspl 1
    Xe thiết giáp lội nước của quân đội cũng đã xuất hiện trên đường phố Đà Nẵng. Ảnh: Dân Trí

    Các lực lượng cũng tỏa xuống các khu dân cư trọng yếu để giúp nhân dân chằng chống nhà cửa, trường học; cắt tỉa cây xanh, đưa phương tiện neo đậu vào bờ an toàn; phối hợp với biên phòng kêu gọi tàu thuyền vào bờ và hướng dẫn các tàu thuyền đang hoạt động trên biển tránh trú bão.

    Đồng thời, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự TP.Đà Nẵng và Bộ Chỉ huy quân sự các tỉnh ven biển từ Quảng Nam đến Ninh Thuận duy trì nghiêm kíp trực sẵn sàng chiến đấu, tổ chức lực lượng, phương tiện cơ động đến vị trí xung yếu, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng sẵn sàng giúp nhân dân sơ tán, phòng, chống và khắc phục hậu quả.

    Theo ghi nhận trên báo Dân Trí, đường phố Đà Nẵng trong sáng 27/9 đã vắng vẻ nhiều, xe cộ qua lại thưa thớt. Xe thiết giáp lội nước của quân đội cũng đã xuất hiện trên đường phố Đà Nẵng trong sáng cùng ngày.

    Ban Chỉ huy Quân sự TP.Đà Nẵng cho biết, có 4 xe đặc chủng của quân đội được điều động để đưa đón chỉ huy, sẵn sàng ứng phó theo tình hình cơn bão, giúp người dân trong trường hợp cần thiết.

    tin bao noru moi nhat quan khu 5 huy dong xe dac chung 53 000 can bo chien si chong bao dspl 2
    Lính Quân khu 5 lên đường làm nhiệm vụ giúp dân chống bão Noru. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

    Trong trưa 27/9, Thủ tướng Chính phủ cũng kỹ ban hành công điện ứng phó khẩn cấp với bão Noru.

    Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời của người đứng đầu Chính phủ cho hay, bão số 4 có tên Noru là cơn bão có cường độ rất mạnh, sức tàn phá lớn, đang di chuyển nhanh về phía vùng biển và đất liền nước ta.

    Diễn biến của bão rất phức tạp, khó dự báo, trong khi khả năng chống chịu của nhà dân, cơ sở hạ tầng nhiều nơi chưa đáp ứng được yêu cầu, công tác cứu hộ, cứu nạn khó khăn.

    Thủ tướng yêu cầu các địa phương: Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Gia Lai, Kon Tum, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đình hoãn các cuộc họp chưa thật cần thiết để tập trung chỉ đạo chống bão.

    “Cần phân công từng lãnh đạo trực tiếp xuống địa bàn trọng điểm ứng trực để chỉ đạo, kiểm tra công tác ứng phó”, Thủ tướng chỉ đạo.

    Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu các tỉnh, thành phố trên phải cương quyết sơ tán triệt để tất cả người dân ở khu vực nguy hiểm, nhất là trên tàu thuyền, lồng bè, khu vực ven biển, cửa sông, nơi có nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ quét, ngập sâu.

    Trường hợp cần thiết, Thủ tướng quán triệt phải cưỡng chế sơ tán để bảo đảm an toàn tính mạng cho người dân. Nơi sơ tán đến phải bảo đảm an toàn, lương thực, nước uống, phòng chống dịch…

    Lực lượng chức năng cần hỗ trợ người dân thu hoạch nông, thủy sản, chằng chống nhà cửa, trụ sở… và bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống, nhất là cứu hộ cứu nạn trên biển, trên sông hay những nơi bị chia cắt.

    Trong thời gian bão đổ bộ, Thủ tướng yêu cầu kiểm soát việc đi lại, phân luồng giao thông, hạn chế người dân ra đường để bảo đảm an toàn.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-khu-5-huy-dong-xe-dac-chung-53-000-can-bo-chien-si-chong-bao-noru-a552409.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan