Quân khu 9 điều 1.000 cán bộ hỗ trợ TP.HCM


Thứ 4, 22/09/2021 | 18:46


Cùng sự kiện

1.000 cán bộ, y bác sĩ vừa được bộ Tư lệnh Quân khu 9 tăng cường hỗ trợ TP.HCM để chống dịch.

Sáng ngày 22/9, bộ Tư lệnh Quân khu 9, bộ Quốc phòng đã tổ chức lễ xuất quân tăng cường 1.000 cán bộ, y bác sĩ hỗ trợ TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm phòng, chống dịch COVID-19.

1.000 cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ được Quân khu 9 tăng cường hỗ trợ TP.HCM chống dịch thuộc các đơn vị: Cục Hậu cần, Trường Quân sự Quân khu, Sư đoàn Bộ binh 330, Lữ đoàn Phòng không 226 và Lữ đoàn Thông tin 29. Các cán bộ chiến sĩ, y bác sĩ sẽ chia thành 250 tổ (4 người/tổ), hỗ trợ cho 7 quận của thành phố, tham gia chống dịch và phục vụ việc lấy mẫu xét nghiệm.

Tin trong nước - Quân khu 9 điều 1.000 cán bộ hỗ trợ TP.HCM
1.000 cán bộ chiến sĩ, y bác sĩ trước giờ xuất quân hỗ trợ cho TP.HCM. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Trung tướng Nguyễn Xuân Dắt, Tư lệnh Quân khu 9, cho biết thực hiện sự chỉ đạo của Bộ trưởng bộ Quốc phòng, các đơn vị trong toàn quân sẵn sàng lực lượng và phương tiện giúp nhân dân TP.HCM, ngăn chặn và đẩy lùi dịch COVID-19. Đợt xuất quân lần này là việc làm có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tình tương thân, tương ái của dân tộc. Đây vừa là trách nhiệm, vừa là nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, chiến sĩ, lực lượng vũ trang Quân khu 9 hướng về nhân dân TP.HCM.

Tư lệnh Quân khu 9 yêu cầu quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ chiến sĩ phải xác định rõ trách nhiệm, tích cực tham gia thực hiện tốt các nhiệm vụ theo yêu cầu của đơn vị bạn, chung sức đồng lòng, tận tâm tận lực phục vụ nhân dân.

Cán bộ chiến sĩ chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, quy định phòng chống dịch của địa phương, bảo đảm an toàn tuyệt đối và tránh lây nhiễm cho cộng đồng.

Theo Tư lệnh Quân khu 9, hơn hai tháng qua thực hiện giãn cách xã hội và lệnh cấm trại của Quân khu, cán bộ chiến sĩ đã xa gia đình, người thân để phòng chống dịch và nay tiếp tục gác lại tình riêng, hăng hái nhận lệnh lên đường. Hành động đó thể hiện ý chí và trách nhiệm của người quân nhân cách mạng khi Tổ quốc đang cần.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-khu-9-dieu-1-000-can-bo-ho-tro-tp-hcm-a514022.html