+Aa-
    Zalo

    Quận Long Biên đề xuất ý kiến sớm di dời Nhà máy xe lửa Gia Lâm

    ĐS&PL Chủ tịch UBND quận Long Biên vừa có kiến nghị TP Hà Nội xem xét chỉ đạo, sớm di dời Nhà máy xe lửa Gia Lâm để sử dụng tốt "quỹ đất vàng" phát triển kinh tế, xã hội

    Chủ tịch UBND quận Long Biên vừa có kiến nghị TP Hà Nội xem xét chỉ đạo, sớm di dời Nhà máy xe lửa Gia Lâm để sử dụng tốt "quỹ đất vàng" phát triển kinh tế, xã hội của quận, thành phố.

    Báo An ninh thủ đô đưa tin, tại buổi làm việc của Thường trực Thành uỷ Hà Nội với quận Long Biên ngày 11/4, bà Vũ Thu Hà, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Long Biên đề nghị thành phố chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các ngành liên quan sớm di dời Nhà máy xe lửa Gia Lâm để sử dụng quỹ đất phù hợp với quy hoạch, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của quận và thành phố.

    Nhà máy xe lửa Gia Lâm được thành phố Hà Nội gắn biển Di tích cách mạng kháng chiến năm 2007. Ảnh: báo Vnexpress

    Báo Dân trí dẫn lời bà Hà cho biết, Nhà máy Xe lửa Gia Lâm nằm ở vị trí trung tâm của Long Biên, địa giới hành chính thuộc phường Gia Thuỵ và Ngọc Lâm, có diện tích 20 ha, thuộc quyền quản lý của Chi nhánh Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam - Liên hiệp sức kéo đường sắt.

    Mặc dù, vị trí rất thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của quận và thành phố, nhưng hiện trạng sử dụng đất tại nhà máy chủ yếu để cho thuê, sử dụng sai mục đích, không hiệu quả, gây lãng phí và ô nhiễm môi trường.

    Trong báo cáo số 3236 của Sở Tài nguyên và Môi trường thì Nhà máy xe lửa Gia Lâm là cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

    Liên quan đến vấn đề này, báo VnExpress cho biết, Giám đốc Sở Giao thông Vũ Văn Viện cũng đồng tình với việc di dời nhà máy. Tuy nhiên, ông cho rằng quận Long Biên nên gắn việc di dời Nhà máy xe lửa với xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 thì "dễ được chấp thuận hơn”.

    Cũng cùng quan điểm nhưng theo Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông Phan Lan Tú, sau khi di dời nhà máy, địa phương nên dành một phần diện tích làm bảo tàng để lưu giữ kỷ vật của công trình này vì tên nhà máy đã gắn với đời sống cư dân địa phương.

    Phát biểu tại buổi họp, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho biết, việc di dời Nhà máy xe lửa Gia Lâm đã nằm trong quy hoạch. Bí thư Thành ủy giao UBND Thành phố làm việc Bộ Giao thông - Vận tải và Tổng công ty đường sắt Việt Nam cùng phối hợp thực hiện

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-long-bien-de-xuat-y-kien-som-di-doi-nha-may-xe-lua-gia-lam-a186933.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan